Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ Tư, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Cập nhật 26/4/2018, 16:04:20

Sáng nay (26/4), tại huyện Chư Sê, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ Tư, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Đặng Phan Chung – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Từ sau Hội nghị giao ban lần thứ ba vào đầu tháng 10 năm 2017 đến nay, Thường trực HĐND 2 cấp tỉnh, huyện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; các hoạt động được đổi mới về phương thức, nội dung và hình thức đảm bảo chất lượng, hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, đã chuẩn bị tốt các nội dung cho Kỳ họp cuối năm 2017; tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm mà Hội nghị giao ban lần thứ ba chỉ ra và đã có những chuyển biến rõ nét, như: hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp của HĐND cấp huyện đã được cải thiện, chất lượng, hiệu quả chất vấn đã được nâng lên; hoạt động giám sát được tăng cường, đi vào thực chất, nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm; đã theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát…

Tại Hội nghị giao ban, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và được giải đáp một số vướng mắc trong quá trình hoạt động.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Phan Chung – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND các cấp thời gian qua; nhất là đã tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra ở Hội nghị giao ban lần thứ ba. Đồng chí Đặng Phan Chung đề nghị HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tập trung chuẩn bị tốt các nội dung cho Kỳ họp giữa năm. Trong đó, chú trọng đến nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp và đảm bảo công tác tiếp công dân. HĐND một số huyện tiếp tục tổ chức hoạt động giám sát theo kế hoạch và việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của HĐND; tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết do HĐND đã thông qua; phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng cấp tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND với trẻ em./.

 Đức Hải


Lượt xem: 43

Trả lời