Gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm cà phê, thưởng thức cà phê  miễn phí  và các sản phẩm  nông nghiệp đặc trưng của địa phương

Cập nhật 08/12/2019, 18:12:54

Nằm trong khuôn khổ hoạt động của sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019, sáng 08/12, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm cà phê, thưởng thức cà phê miễn phí và các sản phẩm  nông nghiệp đặc trưng của địa phương.

Không gian trưng bày cà phê Việt Nam có quy mô 111 gian hàng, trong đó 46 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và 65 gian hàng của tỉnh Gia Lai về ẩm thực và các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh. Với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp cà phê hàng đầu trong cả nước và khu vực, các gian hàng đã quy tụ và giới thiệu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế sự đa dạng, phong phú của các sản phẩm cà phê nổi tiếng, đặc biệt, là các sản phẩm cà phê organic-hướng phát triển mới của ngành Cà phê Việt Nam.

Ông Thái Như Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Gia Lai cho biết: “Đây là một cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành cà phê giao lưu, giới thiệu cho du khách khắp nơi trên thế giới tụ họp về đây để xem những sản phẩm địa phương. Vĩnh Hiệp là doanh nghiệp tiên phong  theo xu hướng cà phê Organic hữu cơ của tỉnh Gia Lai  để giới thiệu cho người dân Gia Lai, du khách quốc tế sản phẩm tốt và có một sự gắn kết giữa người dân và các doanh nghiệp”.

Ông Lê Ngọc Thương – Tổng Công ty Cà phê Việt Nam nói: “Đây là lần thứ 3 tổ chức, Tổng công ty Cà phê Việt Nam tham gia với mong muốn giới thiệu, truyền bá và giới thiệu đến người dân trong nước những ly cà phê Việt Nam làm ra và thưởng thức đúng nghĩa nguyên chất”.

Với một bức tranh tổng thể tương đối đầy đủ về chủng loại, hương vị cà phê trong cả nước, ngay sau khi mở cửa, các gian hàng đã thu hút sự tham quan của đông đảo người dân địa phương cũng như du khách trong nước và quốc tế. Tại đây, không chỉ tham quan, tìm hiểu về cà phê, du khách còn được trực tiếp tham quan quy trình pha chế, sản xuất và được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon miễn phí. Lần đầu tiên được tổ chức trong sự kiện Ngày cà phê Việt Nam, chương trình trải nghiệm pha chế, thử nếm cà phê không chỉ góp phần quảng bá rộng rãi các sản phẩm cà phê mà còn giới thiệu cho đông đảo du khách về văn hóa thưởng thức cà phê của người Gia Lai nói riêng cũng như người Việt Nam nói chung.

Anh Nguyễn Phạm Minh Trí – Du khách TP Hồ Chí Minh cho biết: “Mình thấy các gian hàng ở đây có quy mô và cách bài trí đa dạng. Ở đây quy tụ đầu hầu hết các hãng cà phê trong nước, giúp mình có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm nhiều.  Mình là một người trẻ nhưng rất thích uống cà phê nên là muốn trải nghiệm, tìm kiếm một loại cà phê để mang về TP Hồ Chí Minh vì mình có một quán cà phê nho nhỏ. Mình vẫn thấy cà phê ở Gia Lai rất thu hút mình”.

Ông Đoàn Ngọc Có – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai cho biết: “Qua việc trưng bày nhằm kết nối cung cầu giữa người dân và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế để giúp việc tiêu thụ cà phê được tốt hơn. Chủ đề của Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 là Văn hóa thưởng thức cà phê. Thông qua hoạt động cho thấy văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt Nam nói chung và người Gia Lai nói riêng rất đa dạng, từ cà phê đường phố đến cà phê vườn, cà phê trong nhà, từ cà phê phin đến cà phê pha máy”.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu cà phê thưởng thức cà phê  miễn phí  và các sản phẩm  nông nghiệp đặc trưng của địa phương sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 8 đến ngày 10/12 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp Pleiku. Đây thực sự là điểm đến hấp dẫn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho người dân, du khách yêu thích cà phê trong nước và quốc tế./.

Ngô Thanh, Xuân Huy


Lượt xem: 140

Trả lời