Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế tại Kông Chro

Cập nhật 19/10/2018, 10:10:29

Sáng 18.10, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh do ông Dương Văn Tuấn – Trưởng Ban Văn hoá – Xã hội làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế (BHYT) tại huyện Kông Chro.

Từ năm 2016 đến nay, số người tham gia BHYT trung bình mỗi năm trên địa bàn huyện Kông Chro đều đạt trên 96% và tổng số lượt khám, chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ BHYT tại Bệnh viện Đa khoa huyện giao động từ hơn 15.500 lượt đến hơn 18.000 lượt người. Trong công tác quản lý và sử dụng quỹ BHYT, 9 tháng đầu năm 2018, số tiền quỹ BHYT huyện được Bảo hiểm xã hội tỉnh giao là 10 tỷ đồng, đã chi 5,3 tỷ đồng, đạt 53%.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT tại huyện Kông Chro còn tồn tại nhiều hạn chế như: Tỷ lệ người dân tham gia BHYT còn thấp so với mặt bằng toàn huyện; công tác thanh-quyết toán giữa Bảo hiểm xã hội huyện và các cơ sở y tế còn lúng túng; còn những sai sót về việc cấp trùng thẻ BHYT. Công tác tuyên truyền về Luật BHYT, phổ biến chính sách BHYT còn hạn chế; đường truyền dữ liệu công tác khám-chữa bệnh và thanh toán bệnh nhân có thẻ BHYT tại nhiều trạm y tế không đảm bảo ảnh hưởng đến hoạt động của trạm.

Đoàn giám sát yêu cầu Bảo hiểm xã hội huyện và Trung tâm Y tế huyện Kông Chro cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tham gia chính sách, pháp luật BHYT tự nguyện; khắc phục sai sót trong việc cấp thẻ BHYT và những tồn tại, hạn chế trong việc thanh quyết toán BHYT./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 33

Trả lời