Giám sát về tình hình thực hiện và triển khai các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018 – 2022 tại thị xã An Khê

Cập nhật 07/3/2023, 11:03:42

Nằm trong Kế hoạch giám sát về tình hình thực hiện và triển khai các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018- 2022, sáng 07/03, Tổ giám sát số 1 của Hội đồng Nhân dân tỉnh do đồng chí Trương Văn Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh làm Tổ trưởng đã tiến hành các nội dung giám sát tại thị xã An Khê.

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Trương Văn Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ giám sát số 1 cho biết, việc khảo sát về tình hình thực hiện và triển khai các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai tại thị xã An Khê nói riêng, các địa phương khác trong tỉnh nói chung để các tổ giảm sát Hội đồng Nhân dân tỉnh tổng hợp những khó khăn, vướng mắt về thủ tục pháp lý, các quy trình triển khai các bước thu hút đầu tư trong tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư trên địa bàn, từ đó đề xuất các cấp có thẩm quyền điều chỉnh kịp thời, tạo thuận lợi cho địa phương và tạo môi trường thông thoáng cho các nhà đầu tư trong tiếp nhận và thực hiện các dự án đầu tư, góp phần phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Giai đoạn 2018 – 2022, trên địa bàn thị xã An Khê có 17 dự án đầu tư được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt danh mục dự án thu hút đầu tư, thuộc 5 lĩnh vực gồm: hạ tầng; Nông – Lâm nghiệp; Giáo dục, văn hóa, thể thao – du lịch; công nghiệp, năng lượng và thương mại, dịch vụ. Có 10 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, đã được đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng kí đầu tư với tổng mức đầu tư trên 5.100 tỷ đồng. Trong đó có 05 dự án đã hoàn thành và đưa vào hoạt động với tổng mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 133 lao động tại địa phương, 05 dự án còn lại đang được triển khai. Tại buổi khảo sát, lãnh đạo UBND thị xã An Khê đã đề xuất các kiến nghị vế một số nội dung liên quan đến công tác xúc tiến đầu tư trên địa bàn.

Trước đó, Tổ giám sát số 1 đã tiến hành khảo sát thực tế tại dự án Nâng công suất khai thác đá làm vật liệu xây dựng thông thường của Doanh nghiệp tư nhân Gia Hải (tại phường Ngô Mây), dự án được phê duyệt Nâng công suất khai thác vào năm 2018 với công suất 30 ngàn m3 đá/ năm, đến tháng 11 năm nay sẽ hết hạn hoạt động, hiện doanh nghiệp đang tiến hành các thủ tục để gia hạn thời gian kinh doanh. Tổ cũng đã khảo sát thực tế tại  Dự án Trung tâm nghiên cứu giống rau quả – cây ăn quả tại Tây Nguyên của Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (tại xã Cửu An), có vốn đầu tư trên 158 tỷ đồng và được Chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2021.

Theo kế hoạch, chiều nay (07/3), Tổ giám sát sẽ tiến hành giám sát các nội dung theo Kế hoạch tại huyện Mang Yang.

Cũng trong sáng nay, Tổ giám sát số 2 của HĐND tỉnh cũng đã tiến hành giám sát về tình hình thực hiện và triển khai các dự án kêu gọi đầu tư tại huyện Ia Grai. Những thông tin chi tiết về hoạt động của 2 Tổ giám sát THGL sẽ tiếp tục cập nhật trong bản tin sau.

Quốc Linh – Phi Long


Lượt xem: 6

Trả lời