Giám sát tình hình thực hiện và triển khai các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018-2022 tại huyện Ia Pa

Cập nhật 16/3/2023, 17:03:26

Sáng 16/3, Tổ giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Tổ trưởng đã có buổi giám sát về tình hình thực hiện và triển khai các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh giai đoạn 2018-2022 tại huyện Ia Pa.

Trong giai đoạn 2018-2022, UBND huyện Ia Pa đã kêu gọi 11 dự án, nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt tại Quyết định số 68 ngày 20/02/2020 của UBND tỉnh gồm các lĩnh vực: Nông – lâm nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp năng lượng. Đến nay đã có 8 dự án, trong đó có 6 dự án chăn nuôi heo và 2 dự án trồng rừng sản xuất được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư hoàn thành việc xây dựng. 2 dự án nhà đầu tư đang quan tâm, đăng ký nghiên cứu. Các dự án đã hoàn thành, đi vào hoạt động đã đóng góp cho địa phương nhiều mặt về kinh tế và giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động tại địa phương. Bên cạnh đó, các dự án đã góp phần quan trọng trong việc đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện. Đồng thời, đóng góp một phần không nhỏ trong việc đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, một số dự án triển khai cầm chừng, chưa thực hiện đúng mục tiêu đầu tư cũng như chưa đảm bảo tiến độ và các biện pháp bảo vệ môi trường. Qua đó, huyện Ia Pa đề nghị các sở, ngành của tỉnh thường xuyên kiểm tra, xử lý những trường hợp nhà đầu tư vi phạm các quy định trong việc triển khai các dự án. Đồng thời kiên quyết thu hồi các quyết định đối với các nhà đầu tư có dự án nhưng chậm triển khai, hoặc không triển khai.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút đánh giá cao công tác triển khai thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn huyện Ia Pa. Đồng thời đề nghị UBND huyện tiếp tục phối hợp với các sở, ngành để thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch các dự án và quy hoạch đất đai; triển khai công tác hỗ trợ và bồi thường, giải phóng mặt bằng đúng tiến độ. Rà soát và đánh giá về tác động và ô nhiễm môi trường ở các dự án chăn nuôi. Giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tác động đến người dân của các công trình, dự án./.

CTV Duy Linh


Lượt xem: 10

Trả lời