Giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã gửi đến Kỳ họp thứ Chín và các kỳ họp trước của HĐND tỉnh khóa XI chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm

Cập nhật 18/11/2019, 19:11:08

Chiều nay 18.11, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã gửi đến Kỳ họp thứ 9 và các Kỳ họp trước của HĐND tỉnh khóa XI chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm. Dự phiên họp có đồng chí Đặng Phan Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Qua rà soát các nội dung kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri tại các kỳ họp trước, Thường trực HĐND tỉnh nhận thấy, UBND tỉnh đã nỗ lực chỉ đạo các sở, ngành và địa phương có liên quan tập trung thực hiện, song đến nay mới chỉ giải quyết xong 22,5 ý kiến, kiến nghị; 21 kiến nghị đang xem xét, giải quyết và vẫn còn 13,5 kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm ( gồm 3 kiến nghị tại Kỳ họp thứ Năm; 8 kiến nghị tại Kỳ họp thứ Sáu, thứ Bảy và 2,5 kiến nghị tại Kỳ họp thứ Chín – HĐND tỉnh khóa XI), tập trung vào các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng các công trình an sinh xã hội, hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực cho ngành Y tế, công tác quản lý và sử dụng đất, ô nhiễm môi trường và hỗ trợ nông dân trồng tiêu bị thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai…

Tại phiên họp, Thường trực HĐND đánh giá: Báo cáo của UBND tỉnh gửi về Thường trực HĐND tỉnh còn có phần chậm so với thời gian quy định, điều này đã ảnh hưởng đến việc khảo sát, thẩm tra, giám sát về kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Vẫn còn một số kiến nghị trả lời, giải quyết chung chung, có kiến nghị chưa chính xác. Ngoài ra, công tác phối hợp, kết hợp trong xử lý, giải quyết các kiến nghị của cử tri chưa đồng bộ, chặt chẽ.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị mà cử tri phản ánh liên quan đến nhiều cấp ngành, song với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương, các sở, ngành của tỉnh thì phải quan tâm thực hiện, không được dây dưa kéo dài. Ngoài ra, những kiến nghị về bố trí vốn, đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông như: Tỉnh lộ 662B, 668, hiện nay đã được triển khai thì không đưa vào kiến nghị, tránh trùng lắp. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang cũng đề nghị UBND tỉnh, chính quyền các địa phương, các sở, ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ, những vấn đề vượt thẩm quyền phải sớm báo cáo để Thường trực HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Đoàn Bình – Minh Trí


Lượt xem: 24

Trả lời