Giám sát hoạt động của hệ thống trường phổ thông dân tộc bán trú

Cập nhật 24/3/2015, 14:03:06

Sáng 24/3, Ban văn hóa xã hội của Hội đồng nhân dân tỉnh đã giám sát hoạt động hệ thống trường phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn tỉnh Gia Lai tại Sở giáo dục đào tạo Gia Lai.

 

 

Tính đến năm học 2014-2015 tỉnh Gia Lai có 21 trường phổ thông dân tộc bán trú với 3.286 học sinh theo học. Trong thời gian qua, các đơn vị trường học đã triển khai thực hiện tốt thông tư số 24 của Bộ giáo dục đào tạo về tổ chức và hoạt động của trường phổ thông DTBT, cụ thể đã triển khai thực hiện đầy đủ kịp thời, đúng quy định chế độ chính sách hỗ trợ học sinh bán trú, nhất là chính sách hỗ trợ tiền, gạo cho học sinh và kinh phí phục vụ cho tủ thuốc dùng chung và các hoạt văn hóa, thể dục thể thao.

 

Nhờ đó đã giải quyết cơ bản những khó khăn của học sinh, góp phần quan trọng trong việc tăng tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện việc hoàn thành phổ cập giáo dục THCS.

     

Các đại biểu tham dự đã thảo luận đóng góp ý kiến đưa ra giải pháp khắc phục những khó khăn tồn tại. Đoàn giám sát đã ghi nhận tổng hợp các ý kiến kiến nghị với các sở ngành liên quan kịp thời phân bổ kinh phí hằng năm và cung cấp đầy đủ, kịp thời gạo cho học sinh theo quy định của chính phủ; đồng thời tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, xây thêm các nhà bếp, nhà ăn, công trình nước sinh hoạt và nhà vệ sinh cho một số trường bán trú ở vùng sâu vùng xa, tạo điều kiện để các đơn vị trường bán trú hoạt động đạt hiệu quả./.

 

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 102

Trả lời