Giai đoạn 2021-2025, huyện Đak Đoa sẽ tập trung hỗ trợ xây dựng ít nhất 1 sản phẩm thăng hạng 5 sao (sản phẩm OCOP quốc gia)

Cập nhật 12/10/2021, 08:10:54

Huyện Đak Đoa được đánh giá là 1 trong những địa phương đi đầu trong triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP. Qua 2 năm triển khai, địa phương đã xây dựng được 19 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao cấp tỉnh, vượt 11 sản phẩm so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, 2 sản phẩm Bò Khô Huy Vũ và Tiêu hữu cơ Lệ Chí vừa được Cục Công Thương địa phương chứng nhận là sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Các sản phẩm OCOP của huyện Đak Đoa đã dần tạo uy tín và thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh, mang lại giá trị gia tăng cao, bước đầu đem lại lợi ích cho cộng đồng và được người tiêu dùng đánh giá cao, hướng đến thị trường xuất khẩu ngoài nước. Địa phương đang khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân đầu tư phát triển sản xuất theo chuỗi từ sơ chế, bảo quản, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm tại địa phương. Hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất, chế biến nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu, đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời hỗ trợ người dân xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu và chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm cây ăn quả đặc sản địa phương theo Chương trình OCOP. Trong giai đoạn 2021-2025, huyện sẽ tập trung hỗ trợ xây dựng ít nhất 1 sản phẩm thăng hạng 5 sao (sản phẩm OCOP quốc gia) nhằm đưa sản phẩm đặc trưng của huyện Đak Đoa tiếp cận thị trường quốc tế./.

Thiên Thanh, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 8

Trả lời