Giai đoạn 2016-2020, Gia Lai đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 15 nhà đầu tư thực hiện các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Cập nhật 04/6/2020, 16:06:00

Thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến và xuất khẩu, trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh Gia Lai đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 15 nhà đầu tư thực hiện các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng vốn đăng ký 2.370 tỷ đồng.

Cụ thể một số dự án như: Dự án Trung tâm chế biến rau quả Doveco Gia Lai của Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Dao; Nhà máy đóng, gói hoa quả xuất khẩu của Công ty Nafoods; Nhà máy chế biến gạo Phú Thiện… Ngoài ra cũng trong giai đoạn này, tỉnh đã chấp thuận cho 26 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát dự án với tổng số vốn đăng ký khoảng 4.255 tỷ đồng. Các dự án đi vào hoạt động tạo ra sản phẩm nông nghiệp có năng suất, chất lượng, thân thiện với môi trường và khả năng cạnh tranh cao. Đồng thời việc ứng dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp hữu cơ nhằm phát huy lợi thế về diện tích đất sạch lớn, tạo ra các sản phẩm đặc thù có giá trị gia tăng cao để làm nền tảng cho phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng bền vững./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 38

Trả lời