Gìa làng gương mẫu.

Cập nhật 20/6/2018, 09:06:20

Những năm gần đây, làng Sơn thuộc xã biên giới Ia Nan của huyện Đức cơ luôn ổn định về an ninh trật tự. Người dân trong làng tích cực lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng nông thôn mới. Thành quả đó, có vai trò rất lớn của già làng Siu Bình Chueng

Ở làng Sơn xã Ia Nan huyện Đức cơ, Siu Bình Chueng không phải là người già nhất nhì trong làng nhưng lại được mọi người tín nhiệm bầu làm già làng cả chục năm nay. Bởi lẽ, Siu Bình Chueng là người gương mẫu và có uy tín trong cộng đồng dân cư. Hiện nay, gia đình già có hơn 1 héc ta điều, 2 héc ta cao su, 1 héc ta cà phê và 1 ao nuôi cá, mỗi năm gia đình có nguồn thu nhập ổn định gần 200 triệu đồng. Khi có kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, già làng Siu Bình Chueng luôn tuyên truyền, phổ biến để bà con cùng làm.

Già làng Siu Bình Chueng-Làng sơn xã Ia nan – Đức Cơ chia sẻ: “Mình làm được thì mình cố gắng chăm sóc làm cho nó đẹp, làm cà phê, làm vườn này. Mình gọi mọi người đến rồi hướng dẫn cho nó làm cho nó đẹp, mình hướng dẫn làm như thế nào cho có kết quả. Như vườn của nhà mình đây năm ngoài được 7 chục triệu”.

Thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và bảo vệ đường biên, cột mốc”, già làng Siu Bình Chueng là người đi đầu vận động, tuyên truyền bà con cùng chung tay bảo vệ biên giới, không nghe theo lời kẻ xấu. Người dân làng Sơn luôn đánh giá rất cao vai trò của già Chueng.

Ông Siu Toa- Người dân làng Sơn, xã Ia Nan, Đức Cơ nói: “Siu Bình Chueng trong làng là đoàn kết được, làm ăn được, xã hội được Ông bình Chueng không tranh chấp với ai đâu, vợ chồng, con cái thì làm ăn được. Trong làng tin tưởng ông bình chueng, là người có uy tín có cà phê, điều, ruộng,  có uy tín trong làng xã”.

Với những đóng góp của mình, già Siu Bình Chueng  được chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Anh Rơ Châm Phương-Bí Thư Chi Bộ Làng Sơn xã Ia Nan -Đức Cơ đánh giá: “Siu Bình Chueng thì là một già làng tiêu biểu. Già làng luôn đóng góp ý kiến phát biểu và luôn chỉ đạo cho nhân dân phát triển kinh tế xã hội cho gia đình và cho dân làng. Chú bình trước đây làm ăn buôn bán,  biết trồng cao su, cà phê và nuôi ao cá nữa”.

Với sự đóng góp tích cực cho công tác xã hội, cho thôn làng, già làng Siu Bình Chueng đã nhận được nhiều bằng khen và giấy khen các loại. Nhưng với già làng vinh dự nhất chính là sự tin tưởng của bà con dân làng giành cho mình./.

Ngọc Ánh, Piên


Lượt xem: 47

Trả lời