Gia Lai – Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới 2014 – 2015

Cập nhật 05/9/2014, 15:09:47

Cùng với gần 22 triệu học sinh cả nước, sáng nay, 5/9, học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hân hoan chào đón ngày hội khai trường năm học 2014 – 2015. 

 

 

 

 

 

Nhộn nhịp ngày khai giảng năm học mới.

 

Tiết trời tại Tp.Pleiku sáng nay dịu mát, se se lạnh tạo cho không khí khai giảng năm học mới thêm rộn ràng. Mọi nẻo đường dẫn đến các trường học từ bậc mầm non, tiểu học đến THCS và THPT đều có chung một không khí rộn ràng và tươi vui của ngày tựu trường. Chia sẻ niềm vui với ngành giáo dục, trong ngày khai trường hôm nay, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã có mặt tại nhiều trường từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn để động viên và chung vui cùng cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong toàn tỉnh.

 

Đồng chí Dương Văn Trang-Phó Bí thư tỉnh ủy dự và phát biểu tại trường THPT A Sanh.

 

Tới dự và chia vui với Thầy và trò trường THPT A Sanh, một ngôi trường mới được thành lập chưa lâu, đồng chí Dương Văn Trang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương tinh thần nỗ lực cố gắng của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên học sinh nhà trường đã nhanh chóng ổn định trường, lớp để kịp đón chào năm học mới, đồng chí mong rằng Thầy và trò nhà trường hãy cố gắng phấn đấu để xứng đáng với trường được mang tên Anh hùng ASanh, người dùng thuyền độc mộc đưa hàng chục ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ qua sông trong cuộc kháng chiến chông Mỹ cứu nước.

Đồng chí Dương Văn Trang-Phó bí thư tỉnh ủy đánh trống khai trường.

 

Năm học 2014 – 2015, ngành giáo dục tỉnh tiếp tục tập trung kinh phí từ nhiều nguồn dự án để đầu tư xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp học. Cụ thể trong 9 trường được xây dựng mới có 6 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 2 trường THPT. Bên cạnh đó, 649 phòng học trong đó phần lớn là bậc học mầm non đã được sửa chữa kịp thời để phục vụ cho năm học mới. Đây là nỗ lực của các cấp ngành để giải quyết một trong những vấn đề tồn tại lớn nhất của ngành giáo dục tỉnh ta thời gian qua đó là cơ sở vật chất.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới.

 

 

Tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới 2014 – 2015, ngành giáo dục Gia Lai tập trung nhiều giải pháp để rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa các vùng thuận lợi và khó khăn, từ đó từng bước đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt ở tất cả các bậc học. Song song với bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, giải pháp đầu tư cho giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tỉnh đặc biệt chú trọng. Nhiều chế độ, chính sách nhằm hỗ trợ cho học sinh và giáo viên các xã vùng khó, vùng đông học sinh dân tộc thiểu số đã được triển khai ngay từ khi bước vào năm học mới.

 

Trong niềm vui bước vào năm học mới, em Phan Quỳnh Mai-Học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Bội Châu – Tp. Pleiku nói: “Là một học sinh cũng như bao bạn khác em rất hân hoan vui sướng khi được dự lễ khai giảng năm học mới, em cảm nhận được không khí vừa trang nghiêm, vừa ấm áp tình thầy trò. Chúng em đã được nghe thư của Chủ tịch nước; Chủ tịch tỉnh động viên tinh thần tích cực giảng dạy và học tập của Thầy và trò trong cả nước. Với những học sinh lớp 12 như em có nhiều dự định ước mơ trong tương lai nên em sẽ luôn quyết tâm nỗ lực học tập tốt trong năm học mới, nhất là kỳ thi tốt nghiệp và đại học…”.

 

 

Với những chuyển đổi căn bản về mô hình giáo dục, tỉnh Gia Lai đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ trong năm học vừa qua. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 97,17%. Ngành giáo dục Gia Lai là một trong số ít các tỉnh, thành vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm học 2011 đến 2013. Đây là sự khích lệ rất lớn đối với thầy và trò trong toàn tỉnh phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để phát huy thành công trong năm học mới.

 

Trường tiểu học Lê Quí Đôn.

 

Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, Cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết-Trường tiểu học Lê Quý Đôn – Tp.Pleiku khẳng định: Ngay sau lễ khai giảng này thì thầy và trò nhà trường sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy…

 

Được xác định là bậc học nền tảng, có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng trí tuệ và xây dựng nhân cách, đạo đức cho trẻ, năm học mới 2014 – 2015, bậc học mầm non tiếp tục nhận được sự đầu tư lớn của toàn ngành và toàn xã hội. Hiện nay, đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015 đang được ngành giáo dục triển khai với mục tiêu đảm bảo hầu hết trẻ 5 tuổi ở mọi vùng trong tỉnh được đến lớp chăm sóc, giáo dục 2 buổi/ngày. Để thực hiện được mục tiêu này, một trong những giải pháp được ngành đề ra trong năm học mới là đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xã hội hóa giáo dục để huy động mọi nguồn lực của xã hội tham gia, quan tâm cho bậc học mầm non.

 

 

Là Phụ huynh học sinh Chị Võ Thị Lệ Thu vui lây niềm vui của con khi ngay từ sáng sớm đứa con gái bé bỏng đã dạy rất sớm chuẩn bị đến trường dự lễ khai giảng, chị mong rằng con mình sẽ được nuôi dạy thật tốt để hàng ngày vui đến trường chăm học cùng các bạn.

 

 

Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, bước vào năm học mới 2014 – 2015, ngành giáo dục tỉnh đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: sử dụng và quản lý có hiệu quả các nguồn đầu tư cho giáo dục; thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và hoàn thành phổ cập vào năm 2015; đẩy mạnh việc chuẩn bị Tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục triển khai mở rộng mô hình trường học mới cấp tiểu học và cấp THCS; triển khai dạy và học ngoại ngữ một cách hiệu quả; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, vận dụng kiến thức liên môn và dạy học theo chủ đề tích hợp… Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy và học gắn với đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo hướng đánh giá năng lực người học; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh…

 

Với sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng sự hỗ trợ của các cấp ngành, năm học mới 2014 – 2015 mở ra với nhiều hứa hẹn về những thành tựu mới. 

Nhóm phóng viên Thời sự


Lượt xem: 117

Trả lời