Gia Lai: Tổng kết công tác giáo dục Quốc phòng-An ninh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật 18/1/2022, 11:01:19

Sáng nay (18/1), Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng-an ninh năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Gia Lai chủ trì hội nghị.

Năm 2021, dù phải tập trung cho các sự kiện quan trọng như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; bên cạnh đó là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.v.v… tuy nhiên Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Gia Lai đã triển khai công tác giáo dục Quốc phòng và An ninh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo đó, các cấp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác Quốc phòng và An ninh; ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng và An ninh đảm bảo kịp thời, thống nhất, đồng bộ, sát với tình hình thực tế. Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh của 17 huyện, thị xã, thành phố và 220 xã, phường, thị trấn đã được kiện toàn đầy đủ về số lượng, đúng thành phần, củng cố, bổ sung hoàn chỉnh quy chế và hoạt động ngày càng hiệu quả. Kết quả bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh trong năm 2021 cho đối tượng 1 và đối tượng 2 đạt 100%; đối tượng 3 đạt 95,62%; cấp huyện bồi dưỡng cho đối tượng 4 đạt 93,58%… Kết quả bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng đã nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực và ý thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ quốc phòng an ninh, góp phần lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và xử lý các tình huống công tác quốc phòng, an ninh kịp thời, sát với thực tiễn ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, trong năm 2021 vẫn còn những hạn chế tại một số cơ quan, địa phương, đơn vị cần rút kinh nghiệm để thực hiện công tác giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2022 đạt kết quả tốt hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia nhiều ý kiến xây dựng và hoàn thiện Dự thảo báo cáo về kết quả công tác giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về những nội dung thảo luận tại hội nghị trong bản tin tiếp theo./.

 Hữu Lanh – Minh Vũ


Lượt xem: 26

Trả lời