Gia Lai tập trung triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 9

Cập nhật 28/10/2020, 10:10:52

Triển khai công tác ứng phó, phòng, chống cơn bão số 9, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong ngày hôm qua, 27/10, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn hỏa tốc số 2188 về việc khẩn trương triển khai công tác ứng phó bão số 9 và Công điện khẩn số 11 về triển khai thực hiện Công điện 1490 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương ứng phó cơn bão số 9. Trên cơ sở đó, các ngành, địa phương của tỉnh đang tập trung triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 9.

Ảnh hưởng của cơn bão số 9, từ chiều tối qua (27/10) đến sáng nay (28/10), trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện các đợt mưa vừa và mưa to; trong mưa kèm theo gió. Theo ghi nhận tại khu vực trung tâm và các địa phương phía Đông của tỉnh, trong sáng nay, thời tiết vẫn đang tiếp tục có mưa kèm theo gió giật khá mạnh. Qua trao đổi với lãnh đạo một số địa phương thì trên tinh thần Công văn hỏa tốc số 2188 và Công điện khẩn số 11 của UBND tỉnh thì các địa phương đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 9 với phương châm 4 tại chỗ nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, nhất là thiệt hại về người. Do ảnh hưởng của tình hình mưa bão vào vào rạng sáng nay đã làm mất điện lưới khu vực Trạm phát sóng Hàm Rồng. Trước tình hình đó, Đài PT-TH Gia Lai đã vận hành toàn bộ các máy phát điện dự phòng để kịp thời khắc phục sự cố nhằm duy trì 2 làn sóng PT-TH nhằm kịp thời cập nhật tình hình, thông tin mưa bão trên địa bàn tỉnh do cơn bão số 9 gây ra đến với bà con Nhân dân.

Theo ghi nhận của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, về tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh thì lượng mưa đã bắt đầu tăng lên từ đêm ngày hôm qua (27/10) và đến sáng nay đã tăng cao, nhất là đối với các huyện ở phía Đông của tỉnh. Cùng với đó thì lượng gió đo được ở khu vực phía Đông đã giật cấp 7, cấp 8 và dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh vào chiều và tối nay khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền.

Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên cho biết: “Dự báo trong ngày hôm nay bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc Tây Nguyên trong đó có Gia Lai và Kon Tum. Dự báo từ lúc 16h đến 18h, bão sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực Bắc Tây Nguyên. Riêng đối với Gia Lai thì có nơi mưa vừa, mưa to đến mưa rất to với lượng mưa phổ biến là từ 60 đến 100mm. Cá biệt có nơi lớn hơn 200mm. Bản thân cơn gió này đã mạnh mà hiện tại nó đã đang đi giáp vào bờ biển; chính vì vậy mà từ nay đến chiều lượng gió đạt được khả năng là cấp 8, cấp 9 và giật cấp 10”.

Trong sáng nay, cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đã cử đoàn xuống các địa phương để nắm tình hình và chỉ huy công tác ứng phó, phòng chống với cơn bão số 9 nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra./.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình thời tiết và công tác ứng phó, phòng chống cơn bão số 9 trên địa bàn tỉnh trong các bản tin tiếp theo./.

Đức Hải, Minh Trí


Lượt xem: 108

Trả lời