Gia Lai tập trung đầu tư sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường hư hỏng

Cập nhật 26/8/2019, 08:08:00

   Sau thời gian dài sử dụng, hầu hết các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã bị hư hỏng nặng tiềm ẩn tai nạn giao thông, mất an toàn giao thông. Hiện tại, Sở GTVT tỉnh đang thực hiện tu sửa, cải tạo trên các tuyến đường này nhằm đảm bảo giao thông cho nhân dân đi lại được thuận lợi.

Điển hình như tuyến Tỉnh lộ 664 nối từ thành phố Pleiku với huyện biên giới Ia Grai đã bị xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà sâu, mặt đường bị bong tróc, trên đoạn đường này đã xảy ra nhiều tai nạn giao thông. Để khắc phục tình trạng này, Sở GTVT đã phân bổ kinh phí gần 7 tỷ đồng từ nguồn Qủy bảo trì đường bộ tỉnh cho đơn vị thi công nhằm triển khai nhiều mũi thi công trên những tuyến hư hỏng nặng để sửa chữa, kiên cố hóa mặt đường, xây dựng hệ thống thoát nước và các đoạn đường xung yếu.

Ông Trần Công Đại Phúc – PGĐ Công ty cổ phần quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai cho biết:  “Hiện công ty chúng tôi đảm nhiệm 4 công trình thi công trên các tuyến QL25, tỉnh lộ 667, 669 và 664. Đến thời điểm hiện này, QL25 và tỉnh lộ 667 chúng tôi đã thảm xong bê tông nhựa phần mặt đường, hiện tại thì chúng tôi đang tập trung nhân, vật lực để sửa chữa lại các đoạn mất an toàn, nguy hiểm trên tuyến 669 và 664 để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại…”

Theo Sở GTVT cho biết ngoài tuyến tỉnh lộ 664 thì hiện này hầu hết các tuyến tỉnh lộ trên địa bàn đều đang đầu tư triển khai xây dựng, nâng cấp đồng loạt.

Ông Lê Văn Hạnh – PGĐ Phụ trách Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết:  “Bằng các nguồn vốn của bảo trì đường bộ để triển khai để đảm bảo việc đi lại. Đối với các tuyến đường đang còn là đường đất mà hiện nay đang có các dự án xây dựng cơ bản đang chuẩn bị triển khai thì sẽ tập trung sửa chữa để đảm bảo giao thông. Còn đối với các tuyến tỉnh lộ bị hư hỏng thì tổ chức vá, sửa ổ gà và thảm bê tông nhựa. Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công triển khai nhanh gọn tranh thủ thời tiết tốt để hoàn thành sớm các dự án sửa chữa đường bộ này.”

Với việc triển khai xây dựng, sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn tỉnh một cách đồng bộ này, các tuyến đường sẽ nhanh chong hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giảm bớt ách tắc và tai nạn giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương./.

Xuân Huy

 


Lượt xem: 83

Trả lời