Gia Lai tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp người dân, doanh nghiệp cấp, đổi biển số ô tô kinh doanh vận tải từ biển trắng sang biển vàng

Cập nhật 13/8/2020, 07:08:48

Các ô tô kinh doanh dịch vụ vận tải mà đăng ký mới phải lắp đặt biển số màu vàng, còn các xe ô tô kinh doanh mà có biển trắng cũng sẽ được cấp lại, đổi thành màu vàng. Như vậy theo Thông tư 58 của Bộ Công an ban hành, tất cả các xe ô tô kinh doanh vận tải bao gồm: Xe tải, xe công nghệ, taxi, xe khách phải chuyển đổi biển số sang màu vàng thay vì sử dụng biển số trắng. Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc cấp đổi, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo đơn vị chức năng ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính nhằm đơn giản hóa đến mức thấp nhất việc cấp đổi biển số theo quy định.

Mới đây anh Võ Minh Tâm đến bộ phận đăng ký, quản lý phương tiện thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai để làm thủ tục cấp mới biển số màu vàng cho 2 xe khách vừa mới được doanh nghiệp mua. Chỉ cần hoàn thiện một vài thủ tục kê khai, anh đã được bấm biển, sau đó đợi chưa đến 1h đồng hồ đã được nhận biển số mới.

Anh Võ Minh Tâm – Nhà xe An Phát, huyện Kbang, Gia Lai nói: “Các anh cán bộ ở đây rất  tạo điều kiện thuận lợi để bên em cấp biển số, rất  nhiệt tình, nhanh gọn”.

Thượng tá Ngô Quốc Quân – Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai trao đổi: “Đối với các phương tiện cấp mới khi đầy đủ hồ sơ, thủ tục thì sẽ được cấp ngay biển số. Còn đối với phương tiện cấp đổi thì các đơn vị kinh doanh vận tải chỉ cần lập danh sách gửi đến cơ quan đăng ký. Trên cơ sở đó thì phòng sẽ chủ động lịch hẹn đối với doanh nghiệp từ 3 đến 5 ngày để cấp đổi biển số cho doanh nghiệp. Trong quá trình cấp đổi thì không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện”.

Trung bình mất khoảng từ 3 đến 5 phút để hoàn thiện 1 hồ sơ cấp mới hoặc đổi biển từ màu trắng sang màu vàng. Tất cả mọi công đoạn thực hiện thay đổi đều đảm bảo đúng quy định, nhanh chóng; đặc biệt người dân và doanh nghiệp không phải đánh xe đến kiểm tra, không phải cà số máy, số khung.

Được triển khai từ 1.8.2020, đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã cấp mới biển màu vàng cho 25 phương tiện. Đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp vận tải rà soát lại toàn bộ các phương tiện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh để cấp đổi biển số đảm bảo đúng lộ trình đề ra.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Gia Lai cho biết: “Riêng về Hiệp hội vận tải ô tô Gia Lai thì chúng tôi rất hoan nghênh việc làm này. Rõ ràng là tạo được bình đẳng trong kinh doanh, những xe chạy trên đường kinh doanh thì được bình đẳng, rất là thỏa mãn, nhất là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi. Bên cạnh đó giữa xe hợp đồng và xe tuyến cố định thì sẽ giảm được tình trạng xe dù bến cóc và bảo đảm được mặt bằng kinh doanh lành mạnh”.

Thượng tá Ngô Quốc Quân – Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đơn vị tiếp tục tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật cũng như đội ngũ cán bộ làm công tác đăng ký xe để đảm bảo nhu cầu cấp đổi biển số cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó đội ngũ làm công tác đăng ký xe phối hợp với công an cấp huyện, xã sẵn sàng tiếp nhận nhu cầu cấp đổi biển của người dân và doanh nghiệp”.

Theo quy định tại Thông tư 58 của Bộ Công an, hạn cuối để chuyển đổi biển trắng sang biển vàng là đến 31.12.2021. Như vậy các xe này có 17 tháng để chuyển biển số theo lộ trình đã đề ra./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 153

Trả lời