Gia Lai tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý tình trạng vi phạm Luật GTĐB

Cập nhật 21/9/2018, 16:09:26

Những ngày này, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhằm thực hiện có hiệu quả “Tháng An toàn giao thông Quốc gia 2018”.

Tất cả các phương tiện lưu thông qua đèo Mang Yang phải tuân thủ nghiêm quy định về tốc độ và chỉ được phép chạy tối đa 50km/h. Tuy nhiên vẫn có không ít người tham gia giao thông làm ngơ quy định này, khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại đây luôn tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường. Để kiềm chế tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã thành lập nhiều tổ công tác, tăng cường tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

 Anh Nguyễn Văn Mạnh – Lái xe nói: “Vì không để ý nên tôi đã chạy xe quá tốc độ, biết là vi phạm rồi nhưng lần sau sẽ khắc phục”.

Thượng tá Lê Văn Châu – Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong đợt cao điểm này, chúng tôi huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tập trung xử lý kiên quyết đối với các trường hợp vi phạm. Vào ban đêm, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng để kiểm soát và xử lý triệt để. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát thì chúng tôi đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông”.

Để thực hiện có hiệu quả “Tháng An toàn giao thông Quốc gia 2018”, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Theo thống kê từ Công an tỉnh Gia Lai: Từ đầu tháng 9.2018 đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, lượng lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 5.339 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Tạm giữ 1.133 phương tiện và 2.540 giấy tờ xe các loại.

Đại tá Vũ Văn Lâu – Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Ngành sẽ tổ chức đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, những tuyến chính tập trung vào vào thành phố Pleiku, Quốc lộ 14, 19 và chú trọng thực hiện ở cả vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài các địa bàn trọng điểm thì tất cả các địa bàn khác chúng tôi đều tăng cường lực lượng thực hiện nhiệm vụ”.

Chính sự chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, Gia Lai quyết tâm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phấn đấu đến cuối năm 2018 sẽ kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông từ 5% trở lên so với năm 2017./.

Đoàn Bình – Minh Trí – Thanh Sáng

 


Lượt xem: 34

Trả lời