Gia Lai tăng cường công tác đối ngoại nhân dân

Cập nhật 15/10/2018, 14:10:07

Thời gian qua, Gia Lai đặc biệt quan tâm và triển khai nhiều chương trình hoạt động nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại  chính quyền và đối ngoại nhân dân với nhiều nước, trong đó có các tỉnh thuộc 2 nước Lào và Campuchia. Việc chú trọng làm tốt công tác đối ngoại đã góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết, hữu nghị, nâng tầm quan hệ, giúp Gia Lai ngày càng có vị thế cao hơn trên tiến trình hội nhập phát triển.

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong công tác đối ngoại được tỉnh Gia Lai triển khai và đạt được nhiều kết quả đó là đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương và nhân dân các tỉnh Đông Bắc, Vương quốc Campuchia trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt các Liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên các chiến trường thuộc đất nước bạn trong các thời kỳ chiến tranh. Với tinh thần giúp đỡ nhiệt tình của bạn, hơn chục năm qua, Đội K52 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm nhiệm vụ tại Campuchia đã tổ chức tìm kiếm, quy tập và hồi hương về nước an táng được 1.395 Liệt sỹ. Riêng trong mùa khô 2017 – 2018 đã tìm kiếm, quy tập được 21 Liệt sỹ.

Ông You Yen – Tỉnh Prét Vi Hia, Vương quốc Campuchia bày tỏ: “Rất cảm ơn quân đội, nhân dân Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia hồi sinh. Trong suốt quá trình chiến đấu và với sự hy sinh to lớn đó đã để lại nhiều tình cảm sâu sắc trong lòng nhân dân Campuchia. Hôm nay tham dự lễ tiễn các Liệt sỹ tìm được ở tỉnh Prét Vi Hia về nước khiến cho tôi xúc động và nhớ lại những hình ảnh tốt đẹp của những người lính quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng chiến đấu, xả thân cho sự nghiệp giải phóng đất nước Campuchia”.

Để thắt chặt và đưa công tác đối ngoại và đối ngoại nhân dân giữa tỉnh Gia Lai với bạn bè các nước ngày càng đi vào chiều sâu, ngoài các chuyến thăm cấp cao giữa lãnh đạo các tỉnh, triển khai các chương trình an sinh xã hội, đầu tư…thì rất nhiều các hoạt động nhằm tăng cường hợp tác giữa các ngành, tổ chức đoàn thể quần chúng cũng đã được triển khai.

Ông Khăm Lạ Linh Nạ Sỏn – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước cho biết: “  Nằm trong chương trình ký kết hợp tác giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 2 quốc gia thì chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và tổ chức đợt tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh của Việt Nam, trong đó có Gia Lai. Với những gì đã thu được sẽ góp phần hết sức quan trọng giúp mỗi cán bộ làm công tác mặt trận của Lào nâng cao hiệu quả công việc. Quan trọng hơn đó là chúng ta tăng cường hợp tác để đưa công tác mặt trận 2 đất nước nói chung, Gia Lai và các tỉnh của Lào ngày một đi vào chiều sâu, đạt được nhiều kết quả khả quan”.

Để nâng cao công tác đối ngoại, đối ngoại nhân dân và trở thành cầu nối quan trọng giúp Gia Lai thắt chặt hơn nữa quan hệ với bạn bè các nước, vào ngày mai 15.10, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai lần thứ I (nhiệm kỳ 2018-2023).

Ông Lâm Thế Tổng – Chủ tịch lâm thời Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai cho biết: “Sau Đại hội thì chúng ta tiếp tục củng cố, xây dựng được 1 đến 2 tổ chức. Như vậy thì đối với Campuchia và Lào, là 2 quốc gia sát gần với chúng ta nhất. Cho nên chúng ta sẽ tăng cường thêm các mối quan hệ về biên giới, lãnh thổ, tăng cường thêm về tuyên truyền nhân dân của 2 nước trong công tác đối ngoại nhân dân trong mối quan hệ tốt đẹp lâu đời giữa các nước”.

Với việc chú trọng làm tốt công tác đối ngoại và đối ngoại nhân dân, Gia Lai đang dần khẳng định được vai trò, vị thế của một tỉnh nằm trong tam giác phát triển, từ đó đưa hình ảnh Gia Lai đến gần với bạn bè, nhân dân các nước trong khu vực và trên thế giới./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng ,Đức Hải


Lượt xem: 68

Trả lời