Gia Lai siết chặt xử lý xe quá khổ, quá tải đầu vụ thu hoạch mía

Cập nhật 13/12/2018, 08:12:41

Gia Lai hiện đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch mía, nhằm chấn chỉnh tình trạng xe chở quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến Quốc lộ 19, 25, Trường Sơn Đông, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với chính quyền các địa phương, nhà máy đường trên địa bàn triển khai quyết liệt nhiều giải pháp. Trong đó siết chặt việc quản lý và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Để siết chặt việc quản lý các phương tiện, nghiêm cấm tình trạng xe chở mía quá khổ, quá tải trên các tuyến quốc lộ, ngay từ đầu vụ, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát, lắp đặt các cân lưu động nhằm kiểm soát tải trọng. Cùng với đó, tất cả các chủ xe, lái xe đều ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Anh Đỗ Thành Giang – Lái xe nói: “Xe chở là đủ tải, không được quá. Chở bằng đầu, bằng đuôi, nói chung là gọn gàng”.

Trung tá Phan Thanh Tùng – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đak Pơ, Gia Lai cho biết: “Phối hợp với Đội 2.19 tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 19 sử dụng các phương tiện thiết bị nghiệp vụ ngay từ đầu mùa vụ để nhắc nhở, để cam kết các chủ phương tiện, lái xe rồi phát tờ rơi để mọi người chấp hành”.

Theo đại diện Nhà máy đường An Khê cho biết: Trong vụ mía này, đơn vị đã ký hợp đồng với chủ 1.000 phương tiện trong việc vận chuyển mía từ đồng ruộng về nhà máy tiêu thụ. Trong quá trình lưu thông, nếu chủ xe, lái xe vi phạm chở quá khổ, quá tải, nhà máy sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Ông Nguyễn Hoàng Phước – Phó Giám đốc Nhà máy đường An Khê cho biết: Nhà máy đường An Khê sẽ cảnh cáo lần thứ nhất và  lần thứ 2, đến  lần thứ 3 mà vi phạm và sẽ cắt hợp đồng, không mua và không cho xe vào nhà máy.

Ngoài ra, để người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, ngăn ngừa tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng sẽ quản lý chặt các phương tiện ngay khi bốc xếp mía từ đồng ruộng. Kiên quyết không cho lưu thông nếu phát hiện vi phạm./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 89

Trả lời