Gia Lai sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Cập nhật 27/2/2021, 10:02:36

Sau thời gian nghỉ dịp Tết Tân Sửu 2021, tiếp đến là tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid -19, hiện hầu hết các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh quay trở lại trường học tập vào thứ Hai ngày (1/3) sau khi dịch bệnh Covid – 19 đã được kiểm soát.

Là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận ca dương tính với Covid – 19, sau 27 ngày bị phong tỏa để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đến ngày 0h ngày 25/2, thị xã Ayun Pa chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau khi dịch đã được kiểm soát, khống chế dịch bệnh. Bên cạnh các hoạt động, sản xuất kinh doanh,…đã trở lại bình thường mới thì hiện nay tất cả các trường học trên địa bàn thị xã Ayun Pa cũng đang tích cực triển khai các biện pháp, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đón các em học sinh trở lại trường vào đầu tuần sau (1/3).

Thầy giáo Lê Hữu Huỳnh , Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, TX Ayun Pa cho biết: “Nhà trường đã chuẩn bị khẩu trang, khử khuẩn, trước khi các em vào trường phân công ban chỉ đạo đứng ngay cổng trường và đo thân nhiệt, hướng dẫn cho các em thực hiện công tác phòng dịch. Nhà trường đã bố trí một phòng cách ly để khi học sinh có sự cố sốt, hoặc nghi ngờ sẽ kết hợp với ban phòng chống dịch và y tế phường, giúp đỡ nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch”.

 Vì là địa phương từng có dịch Covid-19 nên thị xã Ayun Pa tiếp tục thực hiện nghiêm theo Chỉ thị số 19 ngày 24/2/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, đối với các trường học cũng phải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế thị xã thực hiện phun hóa chất, khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học một cách đồng bộ, công việc này hoàn thành chậm nhất trong ngày mai (28/2) để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh khi đến trường.

Bác sĩ Y Dan Niê , Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa cho biết: Để thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid 19, trung tâm y tế thị xã phối hợp với phòng giáo dục và các trường học tiến hành phun khử khuẩn, khử trùng các trường học từ mẫu giáo đến cấp 3. Trong quá trình phun phải đảm bảo nồng độ pha, kỹ thuật phun đúng kỹ thuật, đảm bảo phun các phòng học, các phòng họp của giáo viên cũng như các hành lang, núm cửa, đặc biệt là các nơi mà các em hay tỳ vết tay như cầu thang đi lại, bàn ghế ngồi.

Bên cạnh việc dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường học, chuẩn bị một môi trường học tập an toàn cho học sinh thì bản thân mỗi giáo viên thuộc các trường học cũng phải tích cực phối với phụ huynh học sinh trong việc theo dõi sức khỏe, quản lý các em trong thời điểm này. Đặc biệt là đối với những học sinh mầm non chưa thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân nên cần sự giúp đỡ của cha mẹ, thầy cô ở trường.

Cô giáo Đàm Thị Sáu, Trường Mầm non Sơn Ca, TT Phú Túc, huyện Krông Pa chia sẻ: “Là một  giáo viên chủ nhiệm bản thân tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện như là vệ sinh lớp học, khử khuẩn đồ dùng đồ chơi, trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế và một số đồ dùng cần thiết khác để trẻ được học tập vui chơi trong một môi trường an toàn nhất”.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Dương, TP. Pleiku cho biết: “Với  trẻ nhỏ các cháu cũng chưa ý thức được vấn đề phòng, chống bệnh nên BGH đã triển khai đến giáo viên theo dõi sức khỏe trẻ nếu như cháu nào có hiện tượng sốt thì đưa đến y tế kịp thời. Nhà trường cũng đã chuẩn bị tất cả các dụng cụ, đồ dùng như máy đo nhiệt độ, nước rửa tay và một số khẩu trang phục vụ khi cần thiết”.

Trong ngày học sinh đi học trở lại (1/3), tất cả giáo viên, nhân viên  thuộc các trường học trên địa bàn tỉnh đều được đo thân nhiệt ngay từ cổng trường nhằm phát hiện các trường hợp bị sốt cao bất thường. Công tác khai báo y tế, những học sinh hay giáo viên có liên quan đến F0, F1 và F2 đều sẽ được các nhà trường báo cáo mỗi ngày về Sở GD&ĐT để nắm bắt, theo dõi, chỉ đạo, xử lý kịp thời./.

Nhóm PVTS, CTV


Lượt xem: 29

Trả lời