Gia Lai sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

Cập nhật 07/2/2023, 17:02:43

Sáng 8/2, 17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai sẽ đồng loạt tổ chức Lễ giao – nhận quân năm 2023. Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện nên đến nay Gia Lai đã sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân. Trong tâm thế vui tươi, phấn khởi, 2.650 thanh niên ưu tú của Gia Lai trúng tuyển đang hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2023, tỉnh Gia Lai có 2.650 thanh niên nhập ngũ; trong đó 2.250 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 400 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Từ cuối năm 2022, công tác tuyển quân năm 2023 đã được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện theo đúng quy trình, quy định. Nhờ đó nên không chỉ đảm bảo số lượng mà chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2023 đáp ứng tốt các yêu cầu và cao hơn các năm trước về trình độ, sức khỏe.
Đại tá Lê Kim Giàu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “HĐNV quân sự tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo cho các địa phương, đơn vị, các sở, ban, ngành, mặt trận đoàn thể từ tỉnh đến xã làm tốt công tác tuyên truyền cho công dân và gia đình nắm chắc Luật Nghĩa vụ quân sự để nâng cao ý thực tự giác trong thực hiện nhiệm vụ của mình. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã tham mưu HĐNV quân sự tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt quy trình các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ từ khâu sơ tuyển, khám tuyển và xét duyệt thực lực chính trị cho công dân trước khi nhập ngũ. Chính vì vậy mà chất lượng của công tác tuyển quân năm 2023 được tốt hơn”.
Trong sáng nay (7/2), các xã, phường, thị trấn đã tổ chức giao quân tại địa điểm tập trung cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố. Sau khi kiểm tra lại quân số, quân tư trang, bố trí các phòng nghỉ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương cũng đã tổ chức tập đội hình, đội ngũ chuẩn bị cho buổi Lễ giao – nhận quân diễn ra sáng mai. Cùng với đó, việc trang trí, khánh tiết khán đài, lễ đài đã cơ bản được hoàn tất nhằm đảm bảo buổi Lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, phấn khởi của Ngày hội tòng quân.
Thiếu tá Nguyễn Văn Tạo, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku cho biết: “Hiện nay, Ban Chỉ huy Quân sự TP. PLeiku đã làm tốt các công tác chuẩn bị; đã tiến hành triệu tập số công dân nhập ngũ năm 2023 và tổ chức quán triệt, giáo dục và tổ chức một số hoạt động liên quan đến công tác giao – nhận quân. Về khán đài, lễ đài thì chúng tôi đã trang trí đúng theo quy định của cấp trên; bảo đảm cho Lễ giao quân vào sáng ngày mai trang nghiêm, tạo không khí sôi nổi trong Ngày hội tòng quân”.
Thượng tá Nguyễn Thái Toàn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ayun Pa cũng cho biết: “Được sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và HĐNV quân sự thị xã và sự phối hợp của các ban, ngành và cấp ủy, chính quyền các xã, phường thì đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. 64 công dân lên đường nhập ngũ đợt này xác định quyết tâm rất cao; trong 64 công dân có 49 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Đến giờ phút này thì mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân đã xong và các đơn vị nhận quân đã chốt quân số nhập ngũ năm 2023”.

Trong tâm thế vui tươi, phấn khởi trước Ngày hội tòng quân, những thanh niên ưu tú của Gia Lai đã gác lại những tình cảm riêng tư, hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Em Đồng Nguyễn Thiết, Phường Chi Lăng, TP. Pleiku chia sẻ: “Hiện em đã có vợ và con nhỏ 2 tháng tuổi và khi nhập được giấy gọi nhập ngũ thì em rất là vui vẻ, hăng hái vì là một công dân thì mình phải thực hiện tốt nghĩa vụ của mình. Và em đi bộ đội là để muốn thay đổi bản thân mình”.
Em Rơ Com Quốc, Phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa cũng nói: “Tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ là để muốn rèn luyện bản thân trong môi trường quân đội và muốn cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc”.
Theo kế hoạch, đúng 7h sáng mai (8/2), tất cả các địa phương của tỉnh Gia Lai sẽ đồng loạt chức Lễ giao – nhận quân năm 2023. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và tâm thế hăng hái, sẵn sàng của thanh niên lên đường nhập ngũ, Ngày hội tòng quân trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra trong không khí trang nghiêm và tươi vui, rộn ràng, càng lan toả tinh thần sẵn sàng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Đức Hải, Phi Long, CTV Nguyễn Sang (Ayun Pa)


Lượt xem: 8

Trả lời