Gia Lai quyết tâm loại bỏ các lái xe sử dụng chất cấm

Cập nhật 23/4/2019, 08:04:02

Liên tiếp thời gian gần đây,  cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc liên quan đến sức khỏe lái xe không đảm bảo, hoặc sử dụng ma túy trong quá trình tham gia giao thông. Nhằm kịp thời phát hiện, loại bỏ các lái xe không đủ điều kiện tham gia giao thông, Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa thành phố Pleiku tiến hành khám sức khỏe tổng thể cho hàng trăm lái xe hiện đang chạy tuyến cố định tại các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải và doanh nghiệp kinh doanh taxi trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ sáng sớm, hơn 300 lái xe chạy tuyến vận tải cố định và lái xe taxi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Pleiku để thực hiện việc khám sức khỏe tổng thể do Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai tổ chức. Quy trình khám được triển khai hết sức kỹ lưỡng, từ kiểm tra cân nặng, thị lực, mắt, tim mạch, huyết áp, tai, mũi, họng, da liễu, răng, hàm, mặt… đến khâu thử nước tiểu, máu để phát hiện chất cấm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới.

Ông Nguyễn Thanh Quý – Lái xe Công ty TNHH MTV Hùng Nhân Gia Lai nói: “Về bản thân muốn phục vụ tốt hành khách, phục vụ đầy đủ thì chúng ta cần nên khám sức khỏe để phục vụ khách ngày một tốt hơn khi tham gia giao thông”.

Anh Nguyễn Hoàng Mẫn – Công ty TNHH MTV Sun Taxi cho biết: “Một công việc rất là ý nghĩa, từ đó giúp anh em có sức khỏe để phục vụ công việc. Điều nữa là em thấy hồi này anh em bên ngành nghề vận tải xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến lái xe sử dụng ma túy nên kiểm tra sức khỏe như này thì rất tích cực nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe cho anh em thôi”.

Theo đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai cho biết: Hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai có hơn 3.000 lái xe đang làm việc tại các doanh nghiệp vận tải chạy chuyến cố định, hợp tác xã vận tải và doanh nghiệp kinh doanh taxi. Mặc dù đây là lần đầu tiên Hiệp hội tổ chức việc khám sức khỏe bắt buộc như thế này, song đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ chính mỗi lái xe, bởi sẽ góp phần loại bỏ những cá nhân có thể gây nguy hiểm cho hành khách, người tham gia giao thông khác khi lưu thông trên đường.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai cho biết: “Năm nay chúng tôi tiếp tục tổ chức thêm 3 đợt nữa, làm sao từ nay đến cuối năm 2019 thì toàn bộ lái xe kinh doanh vận tải hành khách, kể cả xe tải trên địa bàn tỉnh sẽ được khám sức khỏe tập trung như thế này. Từ đó chúng ta sẽ loại trừ được các thành phần có chất gây nghiện và sử dụng chất gây nghiện”.

Cùng với việc khám sức khỏe tổng thể các lái xe, Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thường xuyên tuyên truyền để mỗi lái xe nâng cao ý thức, chủ động chấp hành nghiêm các quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải trong việc không sử dụng chất cấm khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường…/.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 22

Trả lời