Gia Lai quyết liệt xử lý xe khách chở quá số người quy định

Cập nhật 22/2/2018, 08:02:20

Xe khách chở quá số người quy định, nhồi nhét, chèn ép khách đang hoạt động mạnh trở lại sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 khi mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Trước yêu cầu nhiệm vụ được giao, lực lượng chức năng làm việc trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Gia Lai đã huy động tối đa lực lượng và vào cuộc quyết liệt kiên quyết xử lý nghiêm các xe khách cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

 Những xe khách này xuất phát từ Bình Định, sau khi lên tới địa phận tỉnh Gia Lai đã bị lực lượng cảnh sát giao thông – Đội Tuần tra kiểm soát giao thông 2-19, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra, xử phạt vì lỗi chỗ quá số người quy định. Xe ít thì chở quá từ 3 đến 4 người, xe chở nhiều thậm chí vượt quá chục người…

Đơn cử như xe khách 77B – 01126 này chạy tuyến cố định Bình Định – Gia Lai. Theo thiết kế, xe chỉ được phép chở 16 hành khách, nhưng tại thời điểm kiểm tra số hành khách trên xe lên tới 24 người. Vẫn biết việc chở quá số người quy định, nhồi nhét khách như thế này là vi phạm, song lái xe vẫn cố tình làm ngơ.

Anh Nguyễn Quốc Huy – Lái xe chống chế: “Do mấy đứa nhỏ đi Khu du lịch Đồng Xanh chơi này, chở rẻ lắm 20 đến 30 nghìn 1 người thôi, không có chở nhiều. Tết mà, nhu cầu người ta đi đông”.

Tình trạng xe khách chở quá số người quy định, nhồi nhét khách, phóng nhanh vượt ẩu để giành khách bắt đầu hoạt động mạnh từ Mùng 4 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Chủ yếu rơi vào các xe For Transit chạy tuyến Bình Định đi Gia Lai, Kon Tum, Đak Lak và ngược lại.

Trước yêu cầu được giao, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, tuần tra khép kín địa bàn để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giúp người dân đi lại an toàn, thuận tiện sau Tết. Chỉ tính riêng tuyến Quốc lộ 19, 3 tổ tuần tra kiểm soát đã được thành lập, trung bình mỗi ngày đã phát hiện, xử lý gần chục xe vi phạm.

Đại tá Phạm Văn Uấn – Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đối với xe khách chở quá số người quy định thì chúng tôi cương quyết lập biên bản và hạ tải hành khách, yêu cầu sang khách để đảm bảo cho nhân dân đi lại, không bị nhồi nhét bắt khách, chèn ép khách và tăng giá cước vé trong đợt này. Đặc biệt trong đợt này chúng tôi cũng sẽ phối kết hợp với Thanh tra giao thông Sở GTVT Gia Lai tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm”.

Cũng theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Việc tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các xe khách nhồi nhét, chở quá số người quy định sẽ tiếp tục được lực lượng chức năng quyết liệt triển khai thời gian tới. Khi phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 117

Trả lời