Gia Lai quyết liệt xử lý xe chở quá khổ, quá tải

Cập nhật 22/4/2015, 15:04:01

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, những ngày qua, Gia Lai đã mở đợt cao điểm ra quân kiên quyết xử lý tình trạng xe chở quá khổ quá tải trên các tuyến quốc lộ. Ghi nhận trên tuyến quốc lộ 19..

Phóng viên Đoàn Bình tác nghiệp tại hiện trường.

 

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, những ngày qua, những xe chở quá khổ quá tải đã chọn các bến bãi dọc tuyến quốc lộ 19 để đậu đỗ, bất chấp sự khuyến cáo của lực lượng chức năng để chờ cơ hội vượt trạm cân…

 

 

Ngày 21/4….từ 16h đến 19h…. dọc tuyến quốc lộ 19, có đến gần 100 xe quá khổ quá tải, chủ yếu là chở mì và mía đồng loạt ngừng lưu thông, áng binh bất động đợi thám thính tình hình của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ trên tuyến…. Thậm chí số lượng xe còn lớn hơn nhiều khi mà tại các đường nhánh, hàng chục xe tải khác cũng đang trong tình trạng im hơi lặng tiếng chờ cơ hội….

 

Trước thực trạng xe quá khổ quá tải đổ về tuyến quốc lộ 19 ngày một đông chờ cơ hội để đồng loạt vượt trạm cân, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo trực tiếp Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp chặt với Công an huyện Kbang, Đăk Pơ, Kông Chro, thị xã An Khê và lực lượng làm nhiệm vụ tại trạm cân 55 huy động tối đa lực lượng chốt chặn tại các nút giao thông quan trọng, tuyên truyền vận động các chủ xe, tài xế tự giác quay về hạ tải rồi mới cho lưu thông nếu không sẽ xử lý kiên quyết….

 

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ban đếm.

 

Trao đổi với chúng tôi một lái xe nói: Xe mình trạm cân không cho lưu thông nên mình đành quay về, chắc mình hạ tải xong mới đi thôi vì lực lượng xử lý gắt quá…

 

Anh Đinh Xuân Tin-Xã Song An, Thị xã An Khê chia sẻ: Các ngành chức năng cần làm mạnh tay hơn nữa, xe chở quá khổ quá tải lưu thông làm hỏng hết đường rồi, không làm mạnh tay thì không thể xử lý dứt điểm được…

 

Với những giải pháp quyết liệt được triển khai, tình trạng xe chở quá khổ quá tải sau đó cơ bản lắng xuống. Tuy nhiên đến gần 12h đêm, hàng chục xe chở quá khổ quá tải khác tiếp tục ùn ùn kéo đến đậu đỗ trái phép trước trạm cân số 55 vài trăm mét chờ cơ hội vượt trạm nếu lực lượng chức năng nơi lỏng công tác quản lý.

 

Đưa xe vào trạm cân.

 

Trước yêu cầu nhiệm vụ đề ra, Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục huy động lực lượng phối hợp chặt với Công an thị xã An Khê, trạm cân số 55 triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, buộc các chủ xe và tài xế đưa phương tiện vào cân tại trạm. Và tại đây, hơn 30 xe tải được kiểm tra đều vượt hơn 100% tải trọng so với thiết kế cho phép. Sau đó, tất cả các xe này đều bị xử phạt nghiêm và được đưa đến bãi chờ hạ tải sau đó lực lượng chức năng mới tiếp tục cho lưu thông….

 

Ông Nguyễn Đăng Hưng-Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Gia Lai, Trưởng Trạm cân số 55, xã Song An, thị xã An Khê cho biết:  Theo tôi nghĩ để xử lý dứt điểm tình trạng xe chở quá khổ quá tải này thì cần phải có sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Nếu không các xe cứ đổ dồn về trạm cân như thế này thì chúng tôi có bao nhiêu lực lượng cũng không làm gì được, khi đó sẽ dẫn đến ách tắc giao thông và ngưng trệ hoạt động của trạm cân…

 

Xe chở quá tải trọng.

 

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, vào ngày hôm nay 22/4, trên tuyến quốc lộ 19 tiếp tục có hơn 80 tải tiếp tục tập kết cách trạm cân vài km. Nắm bắt được tình hình trên, các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại trạm đã phối hợp chặt chẽ với Phòng CSGT công an tỉnh và Công an thị xã An Khê tiếp tục tuyên truyền, đưa các xe này về cân tại trạm, tránh gây điểm nóng ùn tắc giao thông. Trong trường hợp xe chở đủ tải, lực lượng tiếp tục cho lưu thông, những xe vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật!

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 91

Trả lời