Gia Lai phấn đấu tăng tỷ lệ hợp tác xã hoạt động đạt loại tốt, khá

Cập nhật 29/5/2023, 07:05:56

Một trong những mục tiêu của tỉnh Gia Lai đặt ra cho “Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, HTX giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh là tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tập thể, nhất là đối với các hợp tác xã (HTX); trong đó phấn đấu tăng tỷ lệ HTX hoạt động đạt loại tốt, khá qua từng năm.

Với những chủ trương, định hướng và giải pháp đã đề ra, đặc biệt là chuyển đổi mô hình hoạt động của HTX theo Luật HTX năm 2012; đến cuối tháng 4/2023, toàn tỉnh Gia Lai có 391 HTX đang hoạt động, trong đó có 316 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nhìn chung các HTX đã từng bước khắc phục những tồn tại, yếu kém trong tổ chức, quản lý và hoạt động; chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành HTX; định hướng hoạt động, tổ chức thêm nhiều ngành nghề mới, đẩy mạnh liên doanh, liên kết; đồng thời có phương án sản xuất, kinh doanh cụ thể, rõ ràng, đáp ứng nhu cầu thực tế của thành viên, góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Nhờ đó đến nay toàn tỉnh có 91 HTX nông nghiệp xếp loại tốt, khá (chiếm 28,8% số HTX nông nghiệp và chiếm 23,3% tổng số HTX của toàn tỉnh). Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể cả chiều rộng và chiều sâu, tỉnh Gia Lai phấn đấu đến năm 2025, số HTX hoạt động đạt loại tốt, khá chiếm khoảng 60% tổng số HTX toàn tỉnh./.

Mỹ Tiến – R’Piên


Lượt xem: 3

Trả lời