Gia Lai – Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022

Cập nhật 15/8/2022, 09:08:55

Bắt đầu diễn ra từ ngày 02/6, chỉ còn nửa tháng nữa Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 sẽ kết thúc. Với những hiệu ứng tích cực mang lại, Chiến dịch đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Đồng thời đây cũng là dịp để thanh niên phát huy sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước và là môi trường để trải nghiệm, trưởng thành.

“Kỳ nghỉ hồng” là 1 trong 5 chiến dịch nhỏ nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, được phát động nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong việc vận dụng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tham gia các hoạt động công tác xã hội, phục vụ cộng đồng. Nét riêng của “Kỳ nghỉ hồng” là thành lập các đội hình tình nguyện đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai để hỗ trợ người dân tại các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Anh Vũ Đình Hiếu – Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chư Pah cho biết: “Đối với chương trình kỳ nghỉ hồng là một chương trình rất ý nghĩa. Thời gian qua, chúng tôi tổ chức nhiều chương trình cải cách hành chính giúp người dân thực hiện việc giải quyết thủ tục nhanh gọn. Tinh thần anh em rất nhiệt huyết với chương trình này”.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 diễn ra trong không khí sôi nổi đã thể hiện sức trẻ, tinh thần cống hiến của tuổi trẻ trên nhiều lĩnh vực. Sau Lễ ra quân vào ngày 02/6 đến nay, chiến dịch đã thu hút hơn 6.800 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Theo đó đến thời điểm hiện tại, các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh đã sửa chữa 12,8km đường giao thông nông thôn; khám, phát thuốc cho 1.321 người; trồng trên 18.000 cây xanh; xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa; tặng quà cho trên 500 em thiếu nhi với tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Hình thành 9 điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi; thực hiện 58 “Cột điện nở hoa”; xây dựng 14 tuyến đường hoa tại 14 tuyến đường Thanh niên tự quản. Với 5 đội hình thanh niên tình nguyện bao gồm: Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ, Tư vấn – Tiếp sức mùa thi, Hành quân xanh và Mùa hè xanh triển khai nhiều phần việc thiết thực hướng về cộng đồng, thanh niên Gia Lai đã  phát huy được sức mạnh tổng hợp trên nhiều phương diện.

Chiến sĩ Ngô Đình Nhật Thắng – Đoàn Cơ sở PCCC, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Hôm nay tham gia trồng cây bản than tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Tôi nghĩ một người trẻ nên tham gia những hoạt động như thế này để bảo vệ môi trường sống thêm sạch đẹp. Những chiến dịch như thế này tôi thấy rất có ý nghĩa, tôi sẽ trồng thêm nhiều cây xanh và tham gia nhiều hoạt động hơn nữa”.

Các hoạt động tình nguyện đã góp phần tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên cống hiến sức trẻ, phát huy chuyên môn nghiệp vụ của mình đối với các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, với những chuyến đi tình nguyện về vùng sâu vùng xa, được tiếp xúc với người dân tại địa phương để hiểu hơn về cuộc sống, văn hóa của họ, từ đó đoàn viên, thanh niên thêm chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đó là những trải nghiệm khó quên trên mỗi hành trình tuổi trẻ của đoàn viên, thanh niên.

Chị Đới Thị Thanh Hương – Chi đoàn Cục Dữ trữ Nhà nước khu vực Bắc Tây Nguyên cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một chương trình tình nguyện xuống dưới tiếp xúc trực tiếp với người dân thấy họ còn quá nhiều khó khăn thiếu thốn. Tôi nghĩ rằng sau những chuyến này nên có những chuyến tình nguyện, thiện nguyện để hỗ trợ người dân”.

Cùng với hàng triệu thanh niên cả nước, thanh niên các dân tộc tỉnh Gia Lai luôn phát huy vai trò, cống hiến sức trẻ đối với các hoạt động  an sinh xã hội. Xung kích và tình nguyện đã trở thành phẩm chất tốt đẹp, được trao truyền từ nhiều thế hệ thanh niên trên địa bàn tỉnh. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 tại Gia Lai đã và đang viết lên những câu chuyện đẹp về một thế hệ trẻ năng động, dám dấn thân và sẵn sàng cống hiến những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp cho quê hương, đất nước./.

Thanh Vui – Huy Toàn


Lượt xem: 6

Trả lời