Gia Lai khống chế thành công bệnh khảm lá trên cây sắn

Cập nhật 19/11/2018, 12:11:16

Mặc dù là địa phương có diện tích sắn lớn nhất nước với gần 69 ngàn hecta, nhưng diện tích bị khảm lá virus lại thấp nhất và đã được khống chế.

Vụ sắn 2018, toàn tỉnh có 138 hecta bị bệnh khảm lá virus, tập trung nhiều tại các địa phương như huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa, Chư Pưh và thị xã Ayun Pa. Ngay khi phát hiện bệnh, ngành nông nghiệp tỉnh đã tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các địa phương thành lập các Ban chỉ đạo, quyết liệt xử lý theo hình thức tiêu hủy toàn bộ diện tích sắn nhiễm bệnh trên 70% và tổ chức tiêu hủy cục bộ đối với diện tích nhiễm bệnh dưới 70%. Hiện tại 38 hecta bị bệnh nặng đã được nhổ bỏ và tiêu hủy, 100 hecta còn lại được khoanh vùng theo dõi, phun thuốc giệt bọ phấn trắng và đang có dấu hiệu khả quan. Đặc biệt đến nay, trên địa bàn tỉnh không có thêm diện tích mắc bệnh.

Nhằm tránh tình trạng nhiễm bệnh từ địa phương này sang địa phương khác, cơ quan chuyên môn cũng đã nghiêm cấm việc mua bán giống từ các vùng nhiễm bệnh hoặc từ nơi khác bị nhiễm bệnh về trong tỉnh.

Hồng Uyên, R’Piên


Lượt xem: 19

Trả lời