Gia Lai khẩn trương chuẩn bị cho Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019

Cập nhật 06/12/2019, 17:12:33

Chỉ còn hai ngày nữa là Sự kiện Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Pleiku. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, đến thời điểm hiện nay mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản sẵn sàng. Ghi nhận của nhóm phóng viên thời sự:

Ngoài hoạt động chính là Lễ kỉ niệm Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 diễn ra vào tối ngày 9/12 được Đài PT-TH Gia Lai TTTH và nối phát sóng với các Đài PT-TH khu vực miền Trung – Tây Nguyên vào lúc 20h, trong khuôn khổ ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3, tại khu vực Quảng Trường Đại Đoàn Kết sẽ có trên 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê nổi tiếng, chất lượng với sự góp mặt của 6 tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam và các sản phẩm nông nghiệp khác. Đặc biệt, chương trình lần đầu tiên tổ chức trình diễn pha chế, thử nếm cà phê, triển khai thực hiện con đường cà phê Pleiku và thưởng thức cà phê miễn phí.Đây là một trong những điểm nhấn của Ngày cà phê Việt Nam năm nay với chủ đề “Văn hóa thưởng thức cà phê”.

Hiện tại các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động này đang gấp rút chuẩn bị.

Ông Đoàn Ngọc Có – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Phó Trưởng Ban Tổ chức Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019  cho biết:  “Cho đến thời điểm hiện nay thì các công tác chuẩn bị cho Ngày cà phê VN lần thứ 3 đã cơ bản hoàn tất. Các DN đang gấp rút dựng các gian hàng trưng bày sản phẩm tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Về phần sân khấu và một số phần việc khác cũng đang tiến hành. Gia Lai đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, Gia Lai sẽ tổ chức thành công Ngày cà phê VN năm nay và sẽ nhận được nhiều cơ hội từ sự kiện này”.

Để chuẩn bị  phục vụ Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 diễn ra vào tối 9/12, những ngày qua, Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San – đơn vị được giao nhiệm vụ này cũng đã tích cực luyện tập với mong muốn mang đến những tiết mục đặc sắc nhất, góp phần tạo sự thành công và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mọi người thông qua sự kiện ý nghĩa này.

Bà Chu Thị Thúy Hà – Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát ca múa nhạc  tổng hợp Đam San cũng cho biết: “Với các sự kiện liên tiếp được tổ chức tại Gia Lai, mặc dù gặp những khó khăn nhất định, nhưng anh em nghệ sĩ của nhà hát cũng đã cố gắng khắc phục, nỗ lực luyện tập để làm thế nào có được một chương trình biểu diễn tốt nhất. Hiện nay chúng tôi đã cho anh em làm quen với sân khấu và cơ bản đã sẵn sàng”.

Với không khí rộn ràng chuẩn bị cho Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 lần đầu diễn ra tại Gia Lai, nhân dân trong và ngoài tỉnh cũng đang rất trông đợi sẽ có những trải nghiệm thú vị từ các chuỗi sự kiện sẽ diễn ra.

Một người dân thành phố Pleiku nói: “Nghe nói đây là lần tiên Gia Lai tổ chức Ngày cà phê VN và có nhiều hoạt động, trong đó có đường cà phê, pha chế, nếm thử cà phê…Vì vậy bản thân tối rất trông đợi để tham gia, trải nghiệm”.

“Tôi đến từ BMT, tôi đã từng tham gia vào một số hoạt cà phê ở BMT, tôi rất thích. Năm nay được tổ chức tại GL, hy vọng đây là cơ hội để giới thiệu sản phẩm cà phê đặc sản đến với mọi người”, một người dân đến từ thành phố Buôn Mê Thuột chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai phối hợp với Hiệp Hội cà phê ca cao Việt Nam tổ chức, vì vậy rất nhiều kỳ vọng ở sự kiện này, không chỉ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về đất và người Gia Lai cùng với những thương hiệu cà phê trong tỉnh, qua đây sẽ mang đến cơ hội hợp tác đầu tư, thúc đẩy ngành cà phê Gia Lai nói riêng, Việt Nam nói chung phát triển xứng đáng là loại cây trồng tỷ đồng.


Lượt xem: 44

Trả lời