Gia Lai kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông năm 2017

Cập nhật 29/12/2017, 15:12:47

Năm 2017, Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt kéo giảm cả 3 chỉ số liên quan đến tai nạn giao thông. Đây là kết quả thể hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Theo tổng hợp từ Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai, năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 413 vụ tai nạn giao thông, làm chết 233 người, bị thương 486 người. So với năm 2016, tai nạn giao thông giảm 12 vụ, giảm 1 người chết, giảm 8 người bị thương; cùng với đó việc đổi mới công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số và tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm nhằm kiềm chế tai nạn giao thông đã được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở.

Ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở Giao thông Vận tải, Phó Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngay từ đầu năm 2017 thì chúng tôi đã bắt tay vào thực hiện Chỉ thị số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Nói như vậy là để thấy được công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Vì vậy, năm 2017 là năm thứ 2 liên tiếp, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm cả 3 tiêu chí”.

Tuy nhiên theo đánh giá, dù tai nạn giao thông năm 2017 được kiềm chế, kéo giảm so với cùng kỳ, song vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp và chưa giảm sâu so với kỳ vọng mà tỉnh Gia Lai đề ra. Chính vì vậy, để thực hiện được mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 đến 10% trong năm 2018, nhiều giải pháp cụ thể đã được tỉnh đề ra để các ngành chức năng và chính quyền các địa phương bắt tay ngay vào thực hiện.

Ông Nguyễn Hữu Quế nhấn mạnh: “Năm 2018, chúng ta cần phải tập trung vào thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm. Thứ nhất là phải đặt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là công tác của cả hệ thống chính trị, đặt dưới sự lãnh đạo thường trực của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Thứ 2 là công tác tuyên truyền cần phải đổi mới và tăng cường hơn nữa để làm sao thay đổi được nhận thức của người dân về nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Cùng với đó phải tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, làm sao hạn chế được đến mức thấp nhất tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Có làm được như vậy thì công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông mới mang tính ổn định, bền vững và chúng ta đạt được sẽ sâu hơn”.

Trước mắt, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Gia Lai sẽ huy động tối đa lực lượng thực hiện tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, nhất là người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, đua kéo, phóng nhanh vượt ẩu, xe khách chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường làn đường quy định./.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 30

Trả lời