Gia Lai huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị để đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 09/4/2023, 10:04:50

Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để cùng thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm hiện được tỉnh Gia Lai thực hiện. Thông qua việc bám địa bàn, phối hợp quản lý chặt các trường hợp thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông, lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và hàng loạt các nhiệm vụ trọng tâm khác được triển khai đã góp phần từng bước nâng cao nhận thức người dân để tích cực tham gia phòng ngừa tai nạn giao thông.

6 năm làm thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ làng HLil 2, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, bà A Hà luôn bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư của bà con trong làng. Nhận thấy hiện nay làng có 7 thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện càn quấy, đua kéo, gây mất trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa phương, bà cùng hệ thống chính trị của làng, lực lượng Công an đến tận nhà các thanh thiếu niên để tuyên truyền và đề nghị các gia đình có biện pháp quản lý chặt chẽ con em.

Ông Bà A Hà – Thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ làng HLil 2, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa cho biết; “Tôi cũng thường xuyên tuyên truyền lên loa của thôn để thanh niên hiểu khi tham gia giao thông, ra ngoài đường, trong đường nội thôn phải như thế nào, chấp hành tốt những điều gì. Tập trung tuyên truyền cho thanh niên đó và cả người nhà nữa. “

Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nhất là phát huy vai trò lãnh đạo của người đứng đầu cấp ủy được xem là “chìa khóa” góp phần thực thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ngay từ cơ sở. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, hệ thống chính trị và lực lượng chức năng đã có sự phối hợp chặt chẽ, tiến hành gọi hỏi, răn đe và yêu cầu hàng ngàn thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông ký cam kết không tái phạm.

Anh Rơ Châm Mạnh – Làng Mun, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh nói: “Đi xe là mình phải có đầy đủ giấy tờ, không được lạng lách đánh võng, phải đi đúng đường. Nếu đã uống rượu bia thì tốt nhất mình phải để lại xe, gọi người nhà đến đón.”

Ông Lê Trọng – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban An toàn giao thông huyện Mang Yang cho biết: “Rà soát, nắm chắc danh sách trên cơ sở cung cấp của công an xã về những thanh thiếu niên hư hỏng, thường xuyên đua kéo, gây rối ATGT hoặc điều khiển xe mà không đội mũ bảo hiểm. Trên cơ sở đó thì tổ tuyên truyền lưu động của xã đến từng nhà và vận động từng phụ huynh cho tới thanh thiếu niên đó để ký cam kết, rồi giải thích tuyên truyền để phụ huynh của họ tham gia cùng với chính quyền địa phương, cơ quan, ban ngành, đoàn thể để giáo dục con em họ.”

Ông Đoàn Hữu Dũng – Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn tỉnh và phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy ở địa phương để làm sao lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở cơ sở cũng như cơ quan quản lý. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức cũng như kỹ năng tham gia giao thông an toàn; trong đó tập trung tuyên truyền ở vùng sâu vùng xa và ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh.”

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai có những chuyển biến tích cực khi đã kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2022.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 18

Trả lời