Gia Lai: Họp Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, cụm thi liên tỉnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Cập nhật 16/5/2015, 09:05:50

Chiều 15/5, ông Kpă Thuyên-PCT UBND tỉnh Gia Lai, Trưởng ban chỉ đạo cụm thi liên tỉnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã chủ trì cuộc họp ban chỉ đạo nhằm triển khai những công việc có liên quan chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại tỉnh Gia Lai.

 

 

 

Cụm thi liên tỉnh dành cho thí sinh ở 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum được tổ chức tại tỉnh Gia Lai do Trường Đại học nông lâm Tp.HCM chủ trì. Tại cuộc họp, lãnh đạo trường Đại học nông lâm Tp.HCM đã trình bày phương án tổ chức thi THPT quốc gia năm 2015.

 

Theo đó, số lượng hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh 2 tỉnh là 15.320 hồ sơ, trong đó tỉnh Gia Lai có 12.199 hồ sơ, tỉnh Kon Tum có 3.121 hồ sơ. Môn ngữ văn có số lượng hồ sơ đăng ký dự thi nhiều nhất với 14.136 hồ sơ. Trên cơ sở hồ sơ đăng ký trên dự kiến sẽ có 26 điểm thi tại 25 trường cao đẳng, trung cấp, THPT, THCS và các trường chuyên biệt đứng chân trên địa bàn Tp.Pleiku được trưng tập để phục vụ kì thi.

 

Và tổng số cán bộ phục vụ kì thi là 1.729 người, trong đó cán bộ làm công tác coi thi là 1.132 người, dự kiến trường đại học nông lâm Tp.HCM sẽ cử 200 cán bộ đến tỉnh Gia Lai phục vụ kì thi này. Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đảm bảo khách quan, an toàn, nghiêm túc và tiết kiệm. Trong đó, thống nhất việc in sao đề thi tại tỉnh Gia Lai và thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo việc bố trí nơi ăn ở cho các cán bộ phục vụ kỳ thi và thí sinh, phụ huynh…

 

Kết luận cuộc họp, ông Kpă Thuyên-PCT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cụm thi liên tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kì thi của trường Đại học Nông lâm Tp.HCM và Sở GD-ĐT Gia Lai, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cần sớm xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể của đơn vị, địa phương mình dựa trên cơ sở phương án của trường đại học nông lâm Tp.HCM trước ngày 25/5 để Sở GD-ĐT tổng hợp và trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

Song song với đó cần rà soát lại chỗ ăn nghỉ cho cán bộ phục vụ kì thi và thí sinh, phụ huynh, thực hiện tốt công tác tiếp sức mùa thi và công tác an toàn, an ninh, hậu cần như: điện, thông tin liên lạc và công tác y tế cho kì thi. Trong đó đặc biệt quan tâm đến các thí sinh người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, vận động các chủ khách sạn, nhà nghỉ cam kết không được tăng giá dịch vụ lưu trú./.

Thiên Thanh-Minh Trí


Lượt xem: 51

Trả lời