Gia Lai hiện có 34 di tích, cụm di tích đã được xếp hạng

Cập nhật 02/12/2022, 10:12:34

Toàn tỉnh hiện có 34 di tích, cụm di tích đã được xếp hạng. Trong đó, quần thể di tích Tây Sơn Thượng đạo với 09 cụm di tích được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2022.

Ngoài ra, còn có 08 di tích quốc gia đã được xếp hạng, tiêu biểu như di tích danh thắng Biển Hồ, di tích lịch sử Nhà lao Pleiku, di tích lịch sử chiến thắng Đak Pơ… Cùng với đó là 17 di tích cấp tỉnh; 01 hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia và 27 hiện vật, bộ hiện vật được đăng ký cổ vật. Đây là điều kiện thuận lợi để Gia Lai có thể phát triển đa dạng các loại hình du lịch như Du lịch sinh thái, Du lịch về nguồn trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Được biết, năm 2023 Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch sẽ tiến hành lập hồ sơ khoa học để đề nghị Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích Căn cứ cách mạng khu 10 (xã Krong, huyện Kbang) là di tích quốc gia. Đây là một điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ trong và ngoài tỉnh./.

Quốc Linh, R’Piên


Lượt xem: 6

Trả lời