Gia Lai gọi hỏi, răn đe thanh thiếu niên càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 22/7/2019, 08:07:09

Trước tình trạng thanh thiếu niên càn quấy, thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ tại nhiều địa phương trong tỉnh, lực lượng chức năng đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp và phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời gọi hỏi, răn đe nhằm chấn chỉnh các hành vi vi phạm.

Tại địa bàn phường An Phú, thị xã An Khê, một số thanh niên thường xuyên điều khiển xe phân khối lớn và không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, càn quấy, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông… Dù đã được lực lượng chức năng, chính quyền gọi hỏi, răn đe, giáo dục nhiều lần, song ý thức của thanh niên này không có nhiều chuyển biến. Thậm chí người nhà thanh niên còn thường xuyên bao che, bất hợp tác trong việc giáo dục con em mình.

 Đại úy Phạm Văn Tăng – Công an phường An Phú, thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Với quan điểm nhất quán của lãnh đạo chỉ huy, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đối với các trường hợp chống đối thì chúng tôi sẽ có các biện pháp xử lý thích hợp, nhất là xử lý nghiêm để răn đe nhằm mang tính giáo dục cao, qua đó giáo dục tuyên truyền, từ đó giúp mỗi người hiểu được quy định của pháp luật trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự cũng như an toàn giao thông”.

Để xử lý tình trạng thanh thiếu niên càn quấy, gây rối an ninh trật tự, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời phối hợp với chính quyền các địa phương nắm danh sách các trường hợp để gọi hỏi, răn đe, giáo dục cá biệt.

Đại úy Ngô Tiến Dũng – Phó Đội trưởng Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Mang Yang, Gia Lai trao đổi: “Qua công tác phối hợp này chúng tôi cũng nắm được danh sách các đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Trên cơ sở đó thì chúng tôi tiến hành vận động cá biệt tại nhà và yêu cầu ký cam kết không tái phạm”.

Để không còn chứng kiến những hình ảnh vi phạm như thế này, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương thì rất cần sự cộng đồng trách nhiệm từ chính các bậc phụ huynh trong việc giáo dục con em mình ngay tại gia đình./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 64

Trả lời