Gia Lai giải tỏa lượng hành khách tăng cao sau Tết

Cập nhật 30/1/2023, 13:01:38

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân từ Gia Lai trở về các tỉnh, thành phố trong cả nước để làm ăn, sinh sống, học tập tăng cao. Để chủ động giải tỏa hành khách, không để ai không có phương tiện để đi lại, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, bố trí phương tiện đầy đủ và liên kết với các doanh nghiệp vận tải ngoài tỉnh, sẵn sàng bố trí các xe tăng cường để giải tỏa hành khách trong trường hợp cấp thiết. Phóng sự ghi nhận tại Bến xe Đức Long Gia Lai.

Bến xe Đức Long Gia Lai những ngày sau Tết…. phương tiện vận chuyển hành khách luôn được các doanh nghiệp vận tải bố trí đầy đủ. Sau khi soát vé, đủ khách, các xe nhanh chóng làm thủ tục xuất bến.

     Các doanh nghiệp vận tải cho biết: Sau Tết, lượng hành khách tăng cao chủ yếu là tuyến từ Gia Lai đi thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Để giải tỏa lượng khách từ đầu tuyến Gia Lai, sau khi phương tiện đến điểm cuối trả khách thì đều quay đầu xe, chạy chiều rỗng về để tiếp tục vận chuyển hành khách cho chuyến tiếp theo.

      Ông Đặng Văn Hiền – Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai cho biết: “Tăng cường phương tiện chạy chiều xe rỗng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách sau Tết, đặc biệt là từ ngày Mùng 4 đến ngày Mùng 9 Tết, đây là những giai đoạn cao điểm. Những ngày bình thường như tuyến Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thì cụ thể thì tăng số lượng xe rỗng từ lên 60-70%. Ví như tuyến Thành phố Hồ Chí Minh có 6 chuyến kế hoạch thì hiện chúng tôi tăng lên là 10 đến 12 chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách”.

      Ông Chu Sỹ Hoạt – Phó Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai cũng nói: “So với ngày thường thì hiện phương tiện tăng khoảng 150%, có nghĩa là xe tăng từ 90 xe lên 126 đên 130 xe/ngày. Đối với lưu lượng hành khách cũng tăng 60% so với ngày thường. Để đảm bảo xe cho hành khách đi lại thì chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị vận tải ở các tỉnh: Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai rồi là Phước Long để sẵn sàng phục vụ khi cần thiết”.

Hành khách đi lại sau Tết tăng cao, song đến thời điểm hiện tại, tại bến xe liên tỉnh Đức Long Gia Lai không có tình trạng hành khách chen lấn, không có phương tiện để đi lại.

      Chị Nguyễn Hoài Thương – Hành khách nói: “Đặt vé trước rồi nên đi cũng thuận lợi. Mong là năm nay kinh tế ổn định định hơn, việc làm thì tốt hơn trong năm mới”.

      Chị Trần Bích Trâm – Hành khách cũng nói: “Mong ước thì năm mới mọi công việc sẽ thuận lợi hơn, may mắn hơn, mọi công việc sẽ được như ý mình”.

Lực lượng chức năng cũng thường xuyên có mặt tại bến, tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời nếu phát hiện nhà xe vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

      Anh Võ Ngọc Hải – Thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải Gia Lai cho biết: “Tăng cường kiểm tra tại Bến xe Đức Long Gia Lai để kiểm tra điều kiện các xe trước giờ xuất bến. Kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về giá vé, chở quá số người quy định để chấn chỉnh kịp thời”.

Mỗi chuyến xe xuất bến hôm nay đều chở theo bao ước vọng đầu Xuân của mỗi người dân Gia Lai sau khi trở về các tỉnh, thành phố trong cả nước để sinh sống, học tập và làm việc. Và đối với mỗi doanh nghiệp vận tải, lượng hành khách tăng cao và dần ổn định là tín hiệu mừng cho thấy sự phục hồi nhanh chóng của ngành vận tải sau những nốt trầm ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19…/.

  Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 5

Trả lời