Gia Lai đảm bảo cân đối cung cầu hàng hoá phục vụ Tết

Cập nhật 18/1/2022, 10:01:06

Nhằm đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu, góp phần bình ổn thị trường. Đến thời điểm này, lượng hàng hoá phục vụ tiêu dùng của người dân trong dịp tết đã được các đơn vị chủ động nhập kho để cung ứng ra thị trường, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Là đơn vị đầu mối lớn trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, tổng giá trị hàng hóa dự trữ cho Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Công ty Cổ phần Thương mại Gia Lai hơn 90 tỷ đồng, tăng 20% so với bình thường. Ngoài việc chủ động nguồn hàng lớn, Công ty còn tăng cường nhân lực bán hàng cũng như 40 phương tiện vận tải sẽ hoạt động xuyên suốt từ nay đến những ngày giáp Tết, đảm bảo đầy đủ và kịp thời nhu cầu hàng hóa trên thị trường.

Ông Trịnh Xuân Vỹ-Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Thương mại Gia Lai cho biết: “Đến thời điểm này thì chúng tôi cũng đã cung ứng ra thị trường khoảng 80% theo nguồn dự trữ, đồng thời cũng nhập lại nguồn hàng tương ứng với nó để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong Tết và sau Tết. Năm nay nhìn chung tình hình dịch bệnh Covid-19 tác động đến tiêu dùng nên thị trường sức mua tính đến thời điểm hiện nay có giảm so với sức mua của dịp Tết năm trước, giảm 10-15% so với mọi năm”.

Còn tại các siêu thị, hiện các kệ hàng Tết đã đầy đủ các mặt hàng thiết yếu đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Thời điểm này, sức mua bắt đầu tăng, tuy nhiên so với năm ngoái vẫn còn trầm lắng mặc dù nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn. Để kích cầu tiêu dùng cũng như hỗ trợ khách hàng mua sắm tiết kiệm, các siêu thị cũng thực hiện chuỗi chương trình giảm giá cho hàng ngàn sản phẩm tiêu dùng và sản phẩm phục vụ Tết.

Ông Trần Đình Lê – Giám đốc Vinmart Pleiku thông tin: “Lượng dự trữ tăng hơn so với năm ngoái tầm 15-20%, tổng giá trị hiện tại siêu thị đang dữ trữ tầm khoảng 18 tỷ, dự kiến sẽ tăng lên 20 tỷ vào 20 tháng chạp. Đối với lượng khách hàng thì trong 1 tuần trở lại đây đang tăng dần, tăng so với tháng trước từ 10-15%.  Đối với các dòng sản phẩm phục vụ Tết chúng tôi đang thực hiện khuyến mãi giảm từ 10-15% tùy vào từng loại”.

Bà Châu Hoàng Thy – Phó Giám đốc Co.op Mart Pleiku cũng nói: “Cũng như hàng năm chúng tôi cũng có kế hoạch trước Tết 2 tháng để dự trữ hàng hóa phục vụ Tết với hàng hóa phong phú, đầy đủ, giá cả ổn định cho người tiêu dùng. Kế hoạch của chúng tôi năm nay thì lượng hàng dự trữ cho danh mục hàng hóa Tết khoảng 100 tỷ cho các hàng hóa như bánh, mứt, bia, rượu và hàng thực phẩm ăn liền”.

Nhằm đảm bảo cân đối cung cầu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở Công Thương Gia Lai đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hoá cho 2 tháng trước, trong và sau Tết với tổng trị giá hàng hóa dự trữ khoảng 16.150 tỷ đồng. Riêng tháng cận Tết (tháng 1/2022), dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng khoảng 30% nên lượng hàng hoá thiết yếu dự trữ đạt khoảng 9.100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Sở Công Thương Gia Lai cũng đã đi kiểm tra nắm tình hình dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa đầu mối lớn trên địa bàn tỉnh.

Bà Đào Thị Thu Nguyệt – Phó Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai cho biết: “Qua đợt kiểm thực tế thì hàng hóa năm nay các doanh nghiệp, đơn vị dữ trữ hàng hóa đa dạng, phong phú về mẫu mã, đóng gói đẹp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thực hiện Chỉ thị 12 của Bộ Công thương, kế hoạch của Sở Công thương để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán này thì trước tình hình dịch bệnh các đơn vị cũng đã chủ động dự trữ hàng hóa tương đối ổn định và đáp ứng nhu cầu của người dân. Theo báo cáo thì năm nay có hơn 65 doanh nghiệp tham gia dự trữ hàng hóa với số tiền hơn 9.000 tỷ để tham gia vào dữ trữ hàng hóa tiêu dùng và bình ổn giá trong dịp Tết”.

Bên cạnh chỉ đạo các doanh nghiệp chủ động dự trữ hàng hóa, thực hiện có hiệu quả chương trình bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, Sở Công Thương Gia Lai cũng chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với các siêu thị cùng doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn để phục vụ nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022./.

Lê Thư, Phi Long


Lượt xem: 15

Trả lời