Ghi nhận về công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 tại TP.Pleiku.

Cập nhật 13/7/2018, 09:07:48

Từ 13 giờ 30 phút ngày 9/7/2018, các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Pleiku đồng loạt tuyển sinh năm học 2018-2019 theo hình thức xét tuyển.Không khí tuyển sinh diễn ra ở các đơn vị trường học khá trật tự và nghiêm túc. Sau đây là ghi nhận về công tác tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn TP. Pleiku.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là trường tiểu học chuẩn quốc gia và có lớp bán trú nên những năm trước đây áp lực tuyển sinh ở trường này rất lớn. Trong mùa tuyển sinh năm nay, nhờ có sự chuẩn bị và có kế hoạch chu đáo, nên việc tuyển sinh vào lớp 1 diễn ra rất trật tự và nghiêm túc, lượng người ít và phụ huynh đến làm thủ tục nộp hồ sơ rất dễ dàng.

Thầy Trương Tiến Sỹ – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku cho biết: “Năm nay nhà trường sẽ nhận 7 lớp 1, chúng tôi đã lên kế hoạch sắp xếp cán bộ nhận hồ sơ và sắp xếp theo từng đối tượng ưu tiên nên tình hình rất ổn định; với tinh thần là sẽ nhận hết con em trên địa bàn phường rồi còn chỉ tiêu thì sẽ nhận thêm ở phường khác”.

Để khắc phục tình trạng phụ huynh học sinh đến sớm ngồi chờ và chen lấn nộp hồ sơ, Phòng Giáo dục – Đào tạo TP. Pleiku đã đưa ra giải pháp tuyển sinh thành nhiều đợt, ưu tiên học sinh có hộ khẩu với cha mẹ, ông bà tại địa bàn trước rồi mới đến các hồ sơ khác, nên thuận lợi cho phụ huynh học sinh đến nộp hồ sơ.

Chị Nguyễn Thị Xuân Lan – Phụ huynh học sinh nói: “Tôi đi nộp hồ sơ cho con, tôi thấy thuận tiện cho tôi và cũng như những người khác. Nhà trường phân chia nhận theo hộ khẩu ưu tiên, rồi nhận hồ sơ học 1 buổi riêng, hồ sơ học bán trú riêng, nên không lộn xộn, rất thuận lợi cho phụ huynh chúng tôi”.

Những năm gần đây, các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku được đầu tư cơ sở vật chất; bổ sung đội ngũ giáo viên nên chất lượng giáo dục giữa các trường không có sự chênh lệch lớn vì vậy áp lực tuyển sinh ở các trường điểm cũng giảm bớt.

Ông Nguyễn Đình Thức- Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Pleiku cho biết: “Phòng đã yêu cầu từng đơn vị trường dán thông báo cho phụ huynh trước 10 ngày khi nộp hồ sơ.  Chúng tôi đã có kế hoạch tuyển sinh từng đợt và theo từng dạng ưu tiên, do vậy  lượng người đến thưa nên dễ dàng và công bằng khách quan….Nhìn chung tình hình tuyển sinh đến nay thì ổn định, các đơn vị trường học đã thực hiện tốt, đáp ứng nhu cầu nộp hồ sơ của phụ huynh”.

Theo kế hoạch, TP. Pleiku sẽ tiến hành tuyển sinh bậc mầm non, lớp 1 và lớp 6 từ ngày 9/7 đến hết ngày 21/7/2018. Trong thời gian tuyển sinh, Phòng GD&ĐT TP. Pleiku cử cán bộ đến các đơn vị trường học nắm tình hình, và nhắc nhở các đơn vị thực hiện đúng theo quy chế tuyển sinh. Nhìn chung công tác tuyển sinh đầu cấp ở các đơn vị trường học trên địa bàn TP. Pleiku diễn ra trật tự và nghiêm túc./.

Ngọc Ánh,Huy Toàn


Lượt xem: 378

Trả lời