Ghi nhận Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019

Cập nhật 10/12/2019, 18:12:16

Hoành tráng, đặc sắc và ấn tượng với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” là cảm nhận của các đại biểu và hàng chục ngàn cán bộ, giáo viên, học sinh, vận động viên khi tham dự Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai tổ chức vào chiều qua (09/12) tại Sân vận động Pleiku. Dự lễ khai mạc có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh.

4 năm tổ chức một lần, Hội khỏe Phù Đổng là Đại hội Thể dục thể thao của học sinh khối phổ thông nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; là hoạt động thi đấu thể dục thể thao rất bổ ích để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 thu hút 3.220 vận động viên thuộc 67 Đoàn thể thao, gồm 17 Phòng Giáo dục và Đào tạo và 50 đơn vị trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 13 môn: bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, kéo co, đẩy gậy, bóng bàn, cầu lông, bắn nỏ, điền kinh, bơi, karatedo, taekwondo và vovinam với 226 nội dung thi đấu.

Ông Lê Duy Định – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 phát biểu: “Thay mặt Ban tổ chức, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Ủy, HĐND, UBND tỉnh, các vị đại biểu đại diện các cơ quan,ban ngành đoàn thể trong tỉnh, các thầy cô giáo, các Đoàn vận động viên, các trọng tài, các phóng viên báo chí và toàn thể các em học sinh có mặt trong buổi Lễ Khai mạc; Kính chúc các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc và thành công. Việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng 4 năm một lần vừa tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong toàn ngành, vừa là động lực thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới. Sau Lễ Khai mạc sẽ tiến hành thi đấu những môn tiếp theo trong chương trình của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ 10 – năm 2019. Tôi đề nghị các trọng tài làm việc công tâm, khách quan và chính xác, các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần “Thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ, vì sự phát triển của thể dục thể thao và truyền thống văn hóa của vùng đất Tây Nguyên anh hùng”.

Chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 diễn ra rất ấn tượng. Thông qua phần biểu diễn văn nghệ chào mừng và giới thiệu về các Đoàn thể thao và đặc biệt là màn đồng diễn cuối buổi lễ với chủ đề “Sức vươn Phù Đổng của tuổi trẻ học đường Gia Lai” do 1.200 học sinh ở TP. Pleiku tham gia biểu diễn gồm 3 chương: “Tuổi trẻ học đường làm theo lời Bác”, “Khỏe để xây dựng đất nước” và “Sức vươn Phù Đổng-Khát vọng tiến lên” đã ngợi ca Đảng quang vinh – Bác Hồ kính yêu; niềm tự hào về dân tộc Việt Nam, “tinh thần Việt Nam” với những trang sử hào hùng trong kháng chiến và khát vọng hòa bình độc lập, đổi mới vươn xa trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa; sự quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam nói chung, Gia Lai nói riêng để chinh phục đỉnh cao vinh quang của trí thức và thể thao; cũng như đã tái hiện bức tranh thể dục thể thao khối các trường phổ thông ở Gia Lai với những gam màu tươi sáng. Lễ khai mạc cũng đã thể hiện sinh động tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, lành mạnh và sự quyết tâm của các đoàn để đạt kết quả cao nhất trong Hội khỏe Phù Đổng lần nàytheo phương châm “Chiến thắng trong thể thao – Thành công trong học đường”, “Trung thành – Đoàn kết – Sáng tạo – Thành công”.

Thầy giáo Tô Quốc An – Đoàn thể thao Trường THPT Quang Trung, thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 diễn ra rất ấn tượng, càng tạo tinh thần phấn khởi đối với các vận động viên. Đối với Đoàn thể thao Trường THPT Quang Trung, thị xã An Khêđã đầu tư tập luyện rất công phu nên đến với Hội khỏe Phù Đổng lần này  với quyết tâm rất cao để đạt thành tích tốt nhất”.

Em Vương Thị Kim Oanh – Đoàn thể thao Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Em rất vinh dự đạt 03 Huy chương vàng bộ môn bắn nỏ trong Hội khỏe Phù Đổng thành phố Pleiku năm 2019. Đến Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 với tinh thần tự tin, em quyết tâm thi đấu để đạt thành tích cao nhất”.

Quy tụ 3.220 vận động viên được tuyển chọn từ Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện năm 2019 và với sự đầu tư tập luyện công phu của các Đoàn thể thao nên trong Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 diễn ra nhiều trận thi đấu kịch tính, hấp dẫn với chuyên môn cao để phục vụ khán giả.Trước lễ khai mạc (từ ngày 2 đến ngày 8/12), các vận động viên đã tham gia tranh tài ở giai đoạn 1 và đã hoàn thành 6/13 môn; từ ngày 9 đến 14/12, các vận động viên tiếp tục thi đấu 7 môn còn lại gồm: kéo co, bóng bàn, điền kinh, bơi, karatedo và taekwondo.

Thầy giáo Nguyễn Minh Vỹ – Đoàn thể thao Trường THPT Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đoàn thể thao Trường THPT Pleiku tham gia thi đấu tất cả 13 môn trong Hội Khỏe Phù Đổng lần này với tất cả các nội dung thi đấu. Để đạt thành tích cao trong Hội khỏe Phù Đổng lần này, Đoàn thể thao của trường đã tiến hành tập luyện trong 02 tháng với tâm thế và tinh thần quyết tâm cao.”

Thầy giáo Nguyễn Đình Thuận – Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Mặc dù ở vùng xa, còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh tập luyện nhằm đạt thành tích cao trong Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ  X năm 2019”.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai với các ngành hữu quan để triển khai tốt công tác tổ chức nên Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 thực sự là ngày hội thể dục thể thao, tạo dấu ấn tốt đẹp đối với các đại biểu và hàng chục ngàn cán bộ, giáo viên, học sinh đối với thể thao học đường ở Gia Lai.

Em Nguyễn Gia Bảo – HS Trường THPT Phan Bội Châu, TP. Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Chúng em rất phấn khởi khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019.  Đây là dịp để chúng em giao lưu thi đấu thể thao và tăng cường đoàn kết bạn bè để cùng nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập”.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2019 không những càng thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh để ngày càng phát triển mà qua đó  sẽ phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao để thành lập Đoàn thể thao của tỉnh, từ đó tổ chức tập luyện tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X diễn ra vào năm 2020 đạt kết quả cao nhất./.

Hà Đức, Xuân Huy,  Phi Long


Lượt xem: 121

Trả lời