Ghi nhận hỗ trợ giúp đỡ giảng dạy Tiếng Việt cho con em người Việt ở Campuchia

Cập nhật 23/9/2019, 13:09:11

Trường dạy Tiếng Việt cho con em người Việt Nam đang định cư tại thị xã Banlung, tỉnh Ratanakiri-Campuchia được thành lập năm 2017 với mục đích giúp đỡ cho con em người Việt có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đến học tại các trường ở Campuchia. Những năm qua, các em học sinh ở đây được các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở tỉnh Gia Lai và Kon Tum hỗ trợ giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, động viên các em vươn lên trong học tập.

Tiết học Tiếng Việt của các em học sinh tại Trường dạy Tiếng Việt cho con em người Việt Nam đang định cư tại thị xã Banlung, tỉnh Ratanakiri-Campuchia. Điều đáng quan tâm ở đây là những bộ sách Tiếng Việt và tập vở các em đang học, được nhà hảo tâm ở tỉnh Gia Lai trao tặng, đảm bảo cho các em đủ về sách và vở trong năm học mới 2019-2020.

Anh Phan Chí Hiếu- Chủ nhà xe Anh Hiếu- TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Dưới sự vận động kêu gọi giúp đỡ của Hội người Việt tỉnh Ratanakiri và cùng sẻ chia khó khăn con em người Việt, Tôi đã hỗ trợ sách tiếng Việt và vở học sinh cho các em ở đây với đóng góp chút ít công sức để giúp các em trong học tập, mong muốn rằng các em học và biết viết Tiếng Việt, giao tiếp với cộng đồng được tốt hơn”.

Giáo viên phụ trách dạy Tiếng Việt ở đây là thầy giáo từ tỉnh Kon Tum đến giảng dạy. Tuy điều kiện đi lại và chỗ ở sinh hoạt còn nhiều khó khăn nhưng thầy giáo rất tận tình quan tâm chỉ bảo, giảng dạy cho con em người Việt Nam đang định cư tại đây.

Thầy Nguyễn Văn Nuôi- Giáo viên Trường dạy Tiếng Việt, thị xã Banlung, tỉnh Ratanakiri-Campuchia cho biết: “Tôi là giáo viên ở Kon Tum được Sở GD&ĐT Kon Tum biệt phái đến đây giảng dạy. Tuy có khó khăn nhưng cùng với sự hỗ trợ sách vở của nhà hảo tâm, bản thân tôi sẽ cố gắng để giảng dạy cho con em ở đây biết đọc và viết Tiếng Việt, để sau này lớn lên các em có điều kiện giao tiếp được tốt hơn”.

Được biết, hình thành lớp học dạy Tiếng Việt cho con em người Việt Nam đang định cư tại tỉnh Ratanakiri-Campuchia được Hội người Việt tỉnh Ratanakiri triển khai từ năm 2012. Ban đầu Hội thuê phòng và giáo viên để giảng dạy, với mục đích xóa mù chữ cho con em người Việt có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ điều kiện đến trường. Năm 2017, tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ kinh phí mua đất và tỉnh Kon Tum hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi trường này. Hiện nay, tại đây có 45 em học sinh theo học từ lớp 1 đến lớp 4, điều kiện học tập của các em còn gặp nhiều khó khăn, đang rất cần sự sẻ chia giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Ông Nguyễn Văn An- Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Ratanakiri- Campuchia cũng cho biết: “Hội ở đây hình thành nên lớp học với mong muốn xóa mù chữ cho con em gia đình khó khăn. Hội kêu gọi vận động và cũng được sự quan tâm giúp đỡ kinh phí của các mạnh thường quân. Tuy vậy hiện nay vẫn còn khó khăn lắm, Hội cảm ơn các nhà hảo tâm và mong rằng ngày càng nhiều sự  hỗ trợ để giúp cho các em học biết đọc và viết chữ, để sau này có cuộc sống được tốt đẹp hơn”.

Trao tặng sách Tiếng Việt và hỗ trợ kinh phí giảng dạy cho con em người Việt Nam đang định cư tại thị xã Banlung, tỉnh Ratanakiri-Campuchia là việc làm ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, động viên các em vươn lên trong học tập./.

Ngọc Ánh, Duy Linh


Lượt xem: 86

Trả lời