Ghi nhận công tác thực hiện An toàn vệ sinh lao động ở huyện Phú Thiện

Cập nhật 18/6/2018, 10:06:12

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, là công việc thường xuyên liên tục nhằm chăm lo cải thiện điều kiện lao động, an toàn tính mạng, sức khỏe người lao động. Hưởng ứng tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2018, thời gian qua, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Phú Thiện đã triển khai các hoạt động đảm bảo ATVSLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Phú Thiện đã phối hợp các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động; nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động trong cải thiện các điều kiện lao động; ngăn chặn tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Cùng với đó, địa phương đã thành lập đoàn liên ngành tăng cường kiểm tra về bảo hộ lao động, an toàn, vệ sinh lao động; đẩy mạnh các hoạt động  thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, sơ sở sản xuất.

Anh Hoàng Hữu Hùng – Phó Trưởng phòng Phòng LĐTB&XH Phú Thiện cho biết: “Đây là công việc làm thường xuyên. Chúng tôi đã cùng các ngành có liên quan tuyên truyền nâng cao ý thức cho người lao động về việc quan trọng an toàn để đảm bảo cho chính mình trong khi lao động; các cơ sở kinh doanh, chủ doanh nghiệp sử dụng lao động thực hiện đúng các quy định về an toàn trong lao động; đồng thời tiến hành kiểm tra nhắc nhở các cơ sở ký cam kết thực hiện đảm bảo theo quy định an toàn”.

 Xác định được tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh trong lao động, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại địa phương đã tích cực tham gia tuyên truyền đến công nhân, chú trọng các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, đồng thời, tổ chức lao động hợp lý, xây dựng quy trình biện pháp an toàn cho người lao động.

Chị Hoàng Thị Thúy – Cửa hàng vật liệu xây dựng Thanh Thúy, huyện Phú Thiện nói: “Tôi kinh doanh nhiều mặt hàng và công nhân thì cũng trên 20 người làm ở nhiều bộ phận. Chúng tôi luôn quan tâm đến đảm bảo an toàn cho lao động, đảm bảo sức khỏe cho người lao động cũng như an toàn sẽ đem lại hiệu quả trong công việc”.

 Triển khai các hoạt động về an toàn vệ sinh lao động đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Phú Thiện. Qua đó các đơn vị, cơ sở kinh doanh đề ra hành động thực hiện cụ thể nhằm đảm bảo an toàn tại nơi làm việc, góp phần hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh./.

Ngọc Ánh,  Minh Trung


Lượt xem: 44

Trả lời