Gấp rút đẩy nhanh tiến độ Dự án nâng cấp, cải tạo Tỉnh lộ 664

Cập nhật 26/12/2022, 15:12:20

Tỉnh lộ 664 là tuyến giao thông huyết mạch nối liền thành phố Pleiku với huyện biên giới Ia Grai. Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, không ít các vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra cướp đi sinh mạng nhiều người. Để nhanh chóng khắc phục tình trạng này, ngay sau khi được phân bổ nguồn vốn đầu tư, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu thi công gấp rút đẩy nhanh tiến độ các hạng mục; phấn đấu đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 này, những đoạn xuống nghiêm trọng, các điểm xung yếu sẽ được thảm bê tông nhựa hoàn toàn, giúp người dân đi lại an toàn.

Dự án nâng cấp, cải tạo Tỉnh lộ 664 có chiều dài 15,35km, tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng và được thi công trong 3 năm (từ năm 2021-2023). Theo thiết kế, đoạn Km 0 +00 – Km2 + 070 sẽ tận dụng mặt đường bê tông nhựa hiện hữu, thảm tăng cường 5cm bê tộng nhựa. Đoạn từ Km 2+070 đến Km 15+350 được thi công quy mô đường giao thông cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, kết cấu mặt đường đê tông nhựa. Đặc biệt sau khi hoàn thành, mặt đường toàn tuyến sẽ được mở rộng lên 9 đến 14m; lắp đặt đồng bộ hệ thống thoát nước ngang, dọc và hệ thống biển báo an toàn giao thông.

Ông Trần Tấn – Làng Blang 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai cho biết: “Trước đây đường xá chật chội, gây tai nạn nhiều. Nhất là 2 xe tránh nhau là người dân lọt vô lề, nhất là 2 xe lớn tranh nhau là người dân té ngã trên đường. Tai nạn gây ra cũng nhiều. Bây giờ thấy đường được nâng cấp, mở rộng thì người dân vui mừng, phấn khởi”.

Xác định đây là tuyến giao thông huyết mạch, sau khi hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu về đi lại của người dân, từng bước hoàn thiện hệ thống các tuyến đường tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai mà còn đảm bảo quốc phòng, an ninh trên tuyến biên giới Ia Grai. Chính vì vậy, 4 nhà thầu đảm nhận thi công trên tuyến hiện đang huy động tối đa phương tiện, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ các từng hạng mục đã ký kết.

Anh Lê Công Châu – Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ An Phú (Đơn vị thi công gói thầu Km3+715 – Km8+227) cho biết: “Nhà thầu đã tập kết phương tiện, xe máy đến công trường và chia thành 3 mũi để thi công để kịp tiến độ. Hiện tại thì chủ yếu tập trung làm cho phần nền mở rộng thôi để hoàn thiện trước tết này. Theo kế hoạch thì hết tháng 12 này, đến đầu tháng 1 là thảm nhựa”.

Đại diện chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 664 là Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai cho biết: Hiện tiến độ thi công toàn tuyến đã đạt hơn 40% giá trị xây lắp. Dự kiến đến trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các nhà thầu sẽ thảm bê tông nhựa hoàn toàn gần 8km./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 3

Trả lời