Gấp rút đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Nguyễn Văn Linh

Cập nhật 17/5/2023, 16:05:07

Dự án đường Nguyễn Văn Linh (thành phố Pleiku) là công trình giao thông trọng điểm được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Chính vì vậy, ngay sau khi UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt dự án số 1136, UBND thành phố Pleiku đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp chặt chẽ, khắc phục mọi khó khăn và bắt tay ngay vào triển khai thi công, đảm bảo tiến độ đề ra để sớm đưa công trình vào sử dụng, phục vụ quá trình phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Dự án đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường Trường Chinh đến đường Lê Thánh Tôn) có chiều dài 2,73km, tổng mức đầu tư 260 tỷ đồng và được triển khai thi công trong 3 năm (2022-2024); riêng năm 2023, thành phố Pleiku được phân bổ 100 tỷ đồng để triển khai thực hiện. Là công trình giao thông trọng điểm nên dự án được chia thành 2 gói thầu gồm: Gói thầu xây lắp cầu và gói thầu thi công đường. Hiện tại các nhà thầu đang gấp rút triển khai thi công các hạng mục công trình theo hợp đồng ký kết, đảm bảo tiến độ đề ra.

Ông Nguyễn Tây Nguyên – Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Pleiku, Giám đốc điều hành Dự án Đường Nguyễn Văn Linh nói: “Chúng tôi chỉ đạo nhà thầu là những vị trí nào có công tác mặt bằng đảm bảo để triển khai thì tích cực tăng ca, tăng kíp, huy động hết các máy móc, nhân lực, chia các mũi thi công, tận dụng hết các mặt bằng có thể để đẩy nhanh tiến độ thi công. Thời tiết chuẩn bị bước vào mùa mưa nên chúng tôi cũng đề ra giải pháp thi công xuyên mưa, xuyên thời tiết không ủng hộ để đảm bảo tiến độ.”

Trên công trường xây lắp cầu Nguyễn Văn Linh, không khí thi công diễn ra rất khẩn trương. Nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc tiến hành thi công bãi đúc dầm thép, bê tông dầm thép ván khuôn, gia công thép và đổ bê tông cọc khoan nhồi. Hiện khối lượng công trình đạt 15% tổng giá trị xây lắp.

Anh Nguyễn Thanh Hậu – Công ty Cổ phần Đại Thiên Trường, Chỉ huy trưởng Gói thầu xây lắp cầu Nguyễn Văn Linh cho biết: “Để đẩy nhanh tiến độ thi công, đúng theo tiến độ cam kết với chủ đầu tư, với UBND tỉnh thì đơn vị thi công đã chia thành 3 mũi thi công. Một mũi thi công là cọc khoan nhồi, một mũi thi công thân bệ trụ và 1 mũi còn lại là thi công dầm. 3 mũi thi công có tổng cộng hơn 50 người. Để thi công được thì chúng tôi huy động toàn bộ thiết bị, nhân lực của công ty, tăng ca làm cả ban đêm để đạt tiến độ đề ra.”

Để đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Nguyễn Văn Linh, hiện tại thành phố Pleiku cũng đang gấp rút triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Có mặt bằng sạch đến đâu sẽ bàn giao cho đơn vị thi công đến đó để triển khai thi công các hạng mục đã được ký kết.

Đoàn Bình – Minh Trung


Lượt xem: 9

Trả lời