Gần 400 võ sĩ tham gia Giải vô địch các Câu lạc bộ Muay Quốc gia 2023 tại tỉnh Gia Lai

Cập nhật 23/3/2023, 09:03:49

Tối qua, (22/3) Giải vô địch các câu lạc bộ Muay Quốc gia năm 2023 đã chính thức khai mạc tại võ đài ngoài trời khu vực đường Anh Hùng Núp, Quảng trường Đại Đoàn Kết Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Nhung – Tỉnh uỷ viên, GĐ Sở VH-TT&DL tỉnh; Vũ Tuân Thành- Phó Vụ Trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1, Tổng cục TDTT.

Tham dự giải có 377 vận động viên (VĐV) của 38 Câu lạc bộ đến từ 29 tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc. Các VĐV sẽ tranh tài ở 2 nội dung đối kháng nam-nữ. Được phân theo 2 lứa tuổi từ 15-17 tuổi và 18-40 tuổi. Đặc biệt, giải đấu năm nay có sự góp mặt của những võ sĩ hàng đầu trong làng Muay Việt Nam như: Nguyễn Trần Duy Nhất, Nguyễn Doãn Long, Nguyễn Quang Huy, Bùi Yến Ly…

Ngay trong lần đầu tiên đăng cai giải đấu cấp quốc gia ở môn Muay, thay vì tổ chức thi đấu trong nhà thể thao thì Gia Lai đã đưa võ đài ra khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết (Tp. Pleiku), giúp võ thuật đến gần hơn với công chúng, đồng thời gắn liền thể thao với du lịch của tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Ngọc Nhung – Tỉnh uỷ viên, GĐ Sở VH-TT&DL  khẳng định: giải lần này, là dịp kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của lực lượng VĐV, HLV, đội ngũ trọng tài, cán bộ quản lý, lực lượng nhân viên phục vụ cho việc tổ chức thi đấu các giải trong nước, qua đó thúc đẩy phong trào tập luyện, phát triển môn Muay trên toàn quốc. Đặc biệt, đây còn là thời điểm tỉnh Gia Lai có thời tiết đẹp; là mùa con ong đi lấy mật, mùa tổ chức các lễ hội của người dân bản địa; đến với Pleiku-Gia Lai mọi người sẽ có những khám phá, trải nghiệm rất thú vị về văn hoá, ẩm thực, cảnh đẹp của vùng đất Tây Nguyên./.

Kim Ngân – Ksor Tuối


Lượt xem: 5

Trả lời