Gác lại tình cảm riêng tư, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc

Cập nhật 08/2/2023, 17:02:49

Xác định vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân với Tổ quốc, những thanh niên ưu tú của mảnh đất Gia Lai Anh hùng, giàu truyền thống cách mạng đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Trong đó, có rất nhiều trường hợp đặc biệt đó là nhiều thanh niên đã gác lại những tình cảm riêng tư và dự định cho tương lai, đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ để cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

Mỗi người một hoàn cảnh, song với trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, với Nhân dân, 2.650 thanh niên nhập ngũ năm 2023 của tỉnh Gia Lai đã gác lại những tình cảm riêng tư và những dự định cho tương lai để tiếp bước truyền thống hào hùng của cha anh đi trước, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, non sông.

Tân binh Lê Văn Hiếu, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh chia sẻ: “Bản thân em là một đảng viên, em cũng vừa hoàn thành xong khóa học Đại học Cử nhân Luật nên em nhận thức rõ được vai trò của việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi công dân và cũng là nghĩa vụ cao cả với đất nước nên tự nguyện đăng ký đi để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tân binh Rmah Vuôn, Xã Ia Piar, huyện Phú Thiện cũng nói: “Bản thân tôi lập gia đình cũng 1 năm rồi, vừa rồi gia đình đón tin vui mới khi có thêm thành viên là bé gái chào đời. Tôi có tinh thần, trách nhiệm, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ Tổ quốc”.

Tân binh Lê Nguyễn Trà Giang, Phường An Bình, thị xã An Khê tự hào cho biết: “Từ nhỏ tôi đã sống trong gia đình có ông nội và ba đều là bộ đội nên từ nhỏ tôi rất yêu thích màu áo xanh nên vừa học xong đại học tôi viết đơn tình nguyện để góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào phục vụ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Em nghĩ là nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc không chỉ dành riêng cho nam giới mà của tất cả mọi người”.

Đó chỉ là 3 trong số rất nhiều thanh niên của tỉnh Gia Lai đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023. Các thanh niên đã gác lại những tình cảm riêng tư khi phải xa gia đình, hay tạm gác lại những dự định cho tương lai khi vừa tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; và không phân biệt là nam hay nữ, tất cả vì nghĩa vụ, trách nhiệm và lý tưởng của bản thân muốn đóng góp một phần công sức của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã tình nguyện lên đường thực hiện nhiệm vụ. Rồi đây, trong môi trường quân ngũ, những tân binh trẻ sẽ có nhiều cơ hội để rèn luyện, phấn đấu và cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho Nhân dân để luôn xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương Gia Lai giàu truyền thống cách mạng./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 124

Trả lời