Dương Thị Thu – Người đảng viên hết lòng với công tác dân vận

Cập nhật 19/12/2018, 08:12:35

Với tinh thần tận tụy, trách nhiệm trong công việc; đặc biệt là phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, đảng viên Dương Thị Thu – cán bộ Mặt trận xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang đã làm tốt công tác dân vận, góp phần đẩy mạnh các phong trào, hoạt động của địa phương.

Là người con của đồng bào dân tộc Tày ở Cao Bằng, sau một lần theo con trai vào chơi ở Gia Lai, bà Dương Thị Thu không hiểu vì sao mình thấy mến vùng đất này và quyết định chuyển vào đây sinh sống. Bén duyên với mảnh đất Tây Nguyên từ năm 2000, khi xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang còn rất nghèo, lạc hậu và lại là “làng trắng Đảng viên”, 100% làm nông nghiệp, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, rất khó cho việc tập hợp, vận động quần chúng. Thế nhưng khó khăn không làm nản lòng người đảng viên chịu thương chịu khó ấy. Thực hiện phương châm “mưa dầm thấm đất”, bà Dương Thị Thu đã đi đến từng nhà động viên, tuyên truyền, thuyết phục quần chúng tham gia các tổ chức, hội, đoàn thể. Từ chỗ bản thân phải đi sinh hoạt Đảng ghép ở các chi bộ khác, đến nay trên địa bàn xã đã có 17 đảng viên. Là bí thư chi bộ, kiêm thôn trưởng, vừa là ủy viên MTTQVN huyện Mang Yang, bà Thu xác định rất rõ vai trò và trách nhiệm của mình khi được bầu chọn là người có uy tín trên địa bàn.

Bà La Thị Vanh – Thôn Hà Ra,xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai cho biết: “Cô Thu ở trong thôn thì bà con có việc gì là đến nhà động viên, giúp đỡ, kiểu vì bà con, chuyện gì ở tronng thôn cô cũng làm rất tốt, bà con trong thôn ai cũng yêu mến tin tưởng”.

Gần dân, hiểu dân, được dân tin tưởng, bà Thu luôn cố gắng hết sức để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Bà còn đặc biệt quan tâm giúp đỡ bà con tiếp cận khoa học kỹ thuật, phát triển kinh tế.

Bà Dương Thị Thu – Xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai chia sẻ: “Là bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng, tôi cũng lồng ghép vào các cuộc họp của chi hội phụ nữ, chi hội nông dân, cựu chiến binh… vận động bà con thực hiện nếp sống văn minh, bỏ dần các phong tục tập quán, lạc hậu, bây giờ đa số đa số bà con đã làm kinh tế rất tốt, trong xã chỉ còn 1 hộ nghèo mà hộ này là người già neo đơn nên mới nghèo thôi:.

Bà Nguyễn Thị Vượng – Chủ tịch UBMTTQxã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai cũng nhận xét: “Bà Dương Thị Thu là người có uy tín của đồng bào dân tộc thiểu số làng Tày, bà luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của thôn, cũng như tuyên truyền bà con nhân dân làm tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, trong các phong trào hoạt động của xã, của các đoàn thể luôn được bà quan tâm, chỉ đạo sát sao để đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Với cách dân vận khéo, những người Đảng viên tận tâm như bà Thu đang từng ngày góp sức xây dựng Đảng vững mạnh, tiên phong gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư./.

Trương Trang, Minh Trung, Đức Phương


Lượt xem: 42

Trả lời