Đường liên xã Ayun Pa xuống cấp trầm trọng

Cập nhật 21/11/2017, 09:11:22

 Sau 7 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường nối từ Quốc lộ 25 (đoạn qua địa bàn thị xã Ayun Pa) đến tỉnh lộ 668 tiếp giáp với tỉnh Đak Lak đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và đang rất cần được sửa chữa.

Giờ đây, mặt đường nhựa trên tuyến đường nối từ Quốc lộ 25 qua 3 địa phương gồm phường Sông Bờ, xã Ia Rbol và Chư Băh thuộc thị xã Ayun Pa đã bị rửa trôi hoàn toàn. Những ổ voi, ổ gà xuất hiện ngày một chằng chịt. Hơn 5.000 người dân tại các địa phương này hàng ngày vẫn phải chấp nhận lưu thông qua tuyến đường trong tình trạng thấp thỏm lo lắng.

Ông Nay Khái – Buôn Rưng Ma Nhiu, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa cho biết: “Theo mình nghĩ đường hư thế này thì phải sửa lại thì đi mới an toàn hơn. Đi như này mất trật tự an toàn giao thông, tai nạn đấy”.

Công trình khởi công vào mùa mưa bão, nước đọng nhiều dẫn đến suy yếu kết cấu nền. Khoảng 5 đến 6 năm trước, mặt đường đã bong tróc, hư hỏng. Đơn vị thi công đã nhiều lần sửa chữa nhưng chỉ đắp vá tạm thời. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND thị xã và đại biểu Quốc hội, người dân bày tỏ lo ngại trước việc đoạn đường hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng gây khó khăn cho việc lưu thông.

Anh Ksor Toa, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa cũng nói: “Mình đi làm mà đường như thế này thì cũng rất phức tạp. Mình rất lo lắng nên mong cấp trên giải quyết, còn người dân thì chỉ biết ý kiến trong các cuộc họp với địa phương thôi”.

Để khắc phục tình trạng hư hỏng, UBND thị xã Ayun Pa sẽ bố trí 2,65 tỷ đồng để sửa chữa những đoạn bị hư hỏng hoàn toàn. Tổng chiều dài các đoạn phải sửa chữa là 843,77 m; nền đường rộng 7,5 m; mặt đường rộng 5 m, bằng bê tông xi măng … Thời gian thi công hoàn thành trong năm 2018. Trong một diễn biến liên quan, cuối năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã có Công văn số 12422/BGTVT-KCHT đồng ý về mặt chủ trương nâng cấp tỉnh lộ 668 của Gia Lai và tỉnh lộ 695 của Đak Lak lên thành quốc lộ. Đây là tuyến đường liên tỉnh xuất phát từ Km124+700 (Quốc lộ 25, thuộc địa phận thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) và kết thúc tại Km1645+595 (Quốc lộ 14, thuộc địa phận huyện Ea H’Leo, tỉnh Đak Lak).

Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 117

Trả lời