Đức Cơ với công tác phòng chống chữa cháy rừng trong mùa khô.

Cập nhật 08/2/2015, 11:02:49

Gia Lai đang vào mùa khô, đây là thời điểm rất dễ xảy ra cháy rừng. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng chống chữa cháy rừng trong mùa khô, Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ  đã tăng cường các biện pháp phòng chống chữa  cháy rừng. 

Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ quản lý bảo vệ trên 15 ngàn héc ta rừng , trong đó có 132 héc ta rừng trồng. Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống chữa cháy rừng trong mùa khô 2014-2015, Ban quản lý rừng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của rừng đối với con người; kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức ký cam kết an toàn lửa rừng, bảo vệ rừng đến từng hộ gia đình sống ven và gần rừng; thường xuyên tuần tra kiểm soát các khu vực dẽ cháy để kịp thời ngăn chặn khi có cháy rừng xảy ra. Anh Đặng Việt Dũng, Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ  cho biết: “Cùng với việc tuần tra kiểm sát, chúng tôi rất quan tâm đến việc tuyên truyền vận động người dân cùng tham gia bảo vệ rừng. khu vực này có nhiều người dân làm nương rẫy gần rừng chúng tôi hướng dẫn để họ sử dụng lửa an toàn để phòng chống việc cháy lan; vận động họ cùng tham gia phát hiện để phòng chống cháy rừng”.

           Với sự chỉ đạo của chi cục kiểm lâm tỉnh, thực hiện các biện pháp phòng, chống cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Ban quản lý rùng phòng hộ Đức Cơ đã phối hợp với các xã trên địa ký kết giao ước quần chúng cùng tham gia công tác quản lý bảo vệ rừng. Tại các khu trọng điểm về cháy rừng, các xã và ban quản lý rừng phòng hộ đều có tổ đội quần chúng tham gia bảo vệ rừng phòng chống cháy rừng, bố trí lực lượng người trực tuần tra canh gác 24/24.    Ông Bùi Văn Tịnh, Phó Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ nói về các biện pháp để công tác phòng chốngcháy rừng hiệu quả: “Để thực hiện tốt việc PCCCR chúng tôi đã thực hiện các biện pháp mà ngành đưa ra; đồng thời dựa vào tình hình địa phương chúng tôi đã vận động nhân dân cùng tham gia, xây dựng các phương án cụ thể và triển khai lực lượng túc trực thường xuyên để đề phòng và xử lý kịp thời các tình huống”.

         Hiện nay thời tiết nắng nóng hanh khô kéo dài, nguy cơ cháy rừng sẽ xảy ra bất cứ lúc nào, do vậy Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ đang tập trung nâng cao tinh thần cảnh giác đề phòng. Hiện tại Ban quản lý rùng đã triển khai thực hiện phát đốt trước có điều khiển và làm đường băng cản lửa  ở các khu vực trọng điểm cháy để đề phòng; đồng thời trang bị nhiều công cụ phục vụ công tác chữa cháy rừng; đẩy mạnh công tác tuần tra canh gác nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống bất trắc xảy ra ./.

Ngọc Ánh , R’Piên


Lượt xem: 76

Trả lời