Đức Cơ – Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cập nhật 06/11/2013, 13:11:05

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nên từ đầu năm đến nay, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đức Cơ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt, cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương đều giảm so với cùng kỳ năm 2012.

 

Công an huyện Đức Cơ tăng cường công tác kiểm soát ATGT.

 

Những chiếc xe Toyota 12 chỗ ngồi này đều đã hết niên hạn sử dụng và được tháo hết ghế để cất giấu, vận chuyển lâm sản trái phép ra khỏi địa bàn nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Trong quá trình vận chuyển, chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là đối với người đi đường. Với trách nhiệm được giao, lực lượng chức năng, trong đó nòng cốt là công an huyện Đức Cơ đã khắc phục mọi khó khăn, kiên trì nắm tình hình, bắt giữ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.  

Trao đổi xung quanh vấn đề này Thượng úy Trần Nam Phương-Đội phó Cảnh sát Giao thông Trật tự – Công an huyện Đức Cơ cho biết: “Chúng tôi đã phải mật phục và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng mới bắt giữ được những xe vận chuyển lâm sản trái phép này. Khi thực hiện tín hiệu dừng xe để kiểm tra, do là xe hết niên hạn sử dụng, không nguồn gốc rõ ràng nên các đối tượng vận chuyển liều lĩnh, thậm chí phóng thẳng xe vào lực lượng chức năng để hòng tẩu thoát…”.

 

Năm 2013 là năm An toàn giao thông, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, Công an Đức Cơ đã thành lập các tổ công tác phối hợp với các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại các trục đường, “điểm đen” về tai nạn giao thông, kiên quyết xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Trả lời phóng viên anh Nguyễn Ngọc Hạnh-Lái xe tuyến Gia Lai – Campuchia nói: “Mình chạy tuyến từ Bến xe Đức Long sang Campuchia, mình hôm nay bị lực lượng công an giao thông xử phạt lỗi chở hàng cồng kềnh trên mui xe. Mình thấy việc bị xử phạt như thế là đúng thôi, không có gì là sai. Do mùa này người dân sang nước bạn làm ăn nhiều nên mình mới chở thêm để kiếm tiền dầu, đỡ bớt chi phí đi lại thôi….”.

 

Từ đầu năm đến nay, trong khi nhiều địa phương trong tỉnh đều tăng về số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông so với cùng kỳ thì Đức Cơ lại đạt được những kết quả đáng ghi nhận khi giảm cả 3 tiêu chí, trong đó giảm 2 vụ tai nạn giao thông, 2 người chết và 3 người bị thương. Cũng trong thời gian này, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã lập 1.650 biên bản, thu giữ 239 giấy tờ xe các loại, xử phạt 35 xe ô tô, hơn 1.400 xe mô tô… nộp ngân sách nhà nước gần 1,5 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả đáng ghi nhận đó Thượng tá Lê Đức Đạo-Trưởng Công an huyện Đức Cơ khẳng định: “Chúng tôi xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ thường xuyên và được triển khai liên tục mới có thể đạt được kết quả như mong đợi. Từ nay đến cuối năm, phát huy những kết quả đạt được chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với các phòng ban của huyện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ tuyên truyền đến tăng cường công tác tuần tra kiểm soát…. Đặc biệt, xử lý nghiêm việc vi phạm luật giao thông đường bộ, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông….”.

 

Cùng với những giải pháp mà ngành chức năng triển khai, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông sẽ thật sự phát huy hiệu quả nếu mỗi người dân có nhận thức sâu sắc, nâng cao ý thức, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Khi đó sẽ góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất những rủi ro do tai nạn giao thông gây ra…./.

 

Đoàn Bình – R’Piên


Lượt xem: 74

Trả lời