Đức Cơ tổ chức “Phiên tòa giả định” phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học

Cập nhật 22/3/2019, 14:03:41

Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Đức Cơ vừa phối hợp với Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, xã Ia Nan tổ chức “Phiên tòa giả định” nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật cho 531 học sinh toàn trường.

Tình huống giả định là một học sinh của trường THPT Nguyễn Trường Tộ không có giấy phép lái xe, điều khiển mô tô phân khối lớn. Sau khi uống rượu, học sinh này điều khiển xe lạng lách, đánh võng gây ra tai nạn giao thông, làm một người tử vong. Với hành vi vi phạm này, bị cáo bị tòa tuyên án 2 năm tù giam và yêu cầu bồi thường 150 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

Đây là lần đầu tiên huyện Đức Cơ tổ chức “Phiên tòa giả định”, qua đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh trong nhà trường. Thời gian tới, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện sẽ tiếp tục tổ chức “Phiên tòa giả định” tại các trường học và các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân./.

CTV Mỹ Duyên – Thanh Tịnh (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 86

Trả lời