Đức Cơ thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng.

Cập nhật 25/7/2014, 07:07:45

Những năm qua huyện Đức Cơ đã nỗ lực phấn đấu đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

 

Thăm hỏi động viên gia đình chính sách.

 

Trải qua 2 cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc, hiện nay Đức Cơ có 14 ngàn đối tượng gia đình thuộc diện chính sách, trong đó có trên 10 ngàn người có công với các mạng đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Thực hiện Pháp lệnh đối với người có công, những năm qua, phòng lao động thương binh xã hội huyện đã tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của nhà nước đối với người có công với cách mạng. Hàng năm, từ huyện đến cơ sở đã dành một phần kinh phí để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp lễ kỷ niệm; hỗ trợ đột xuất cho các đối tượng ốm đau, hoạn nạn, khó khăn. Cùng với đó, chính quyền địa phương cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công đang sinh sống trên địa bàn.

 

Chia sẻ với chúng tôi ông Bui H'Nin- xã Ia Dom- huyện Đức Cơ tâm sự: Tôi tham gia chiến đấu và bị thương tật và đang đựơc hưởng chế độ chính sách hàng tháng 1.800 ngàn đồng; cùng với đó mọi chính sách hỗ trợ đều đầy đủ; các dịp lễ tết thì được chính quyền đến thăm và tặng quà; tôi cũng sản xuất thêm để phát triển kinh tế gia đình….

 

Ngoài việc chi trả đầy đủ quyền lợi chế độ chính sách của nhà nước đối với người có công, địa phương còn tích cực vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan đơn vị đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa. Chỉ tính từ năm 2008 đến nay huyện đã vận động đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa được trên 2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này huyện đã hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ vốn để phát triển sản xuất….Với những chính sách ưu tiên của nhà nước và địa phương, cộng với nỗ lực của bản thân, nhiều thương binh, gia đình có công với cách mạng đã vươn lên thoát khỏi đói nghèo, có của ăn của để và nuôi con ăn học đoàng hoàng, góp phần cùng địa phương thực hiện xây dựng nông thôn mới.

 

“Tôi là thương binh hằng tháng được nhận 2.100 ngàn. Tôi làm thêm cà phê, tiêu trồng cây ăn quả , hằng năm thu nhập cũng khá, cuộc sống ổn định và nuôi 4 đứa con ăn học đến nơi, đến chốn….”.Ông Nguyễn Khắc Hùng-Thị Trấn Chư Ty- Đức Cơ chia sẻ.

 

Phong trào đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn chăm sóc thương binh gia đình liệt sỹ người có công với cách mạng đang được huyện Đức Cơ tiếp tục triển khai đồng bộ mang tính xã hội hóa cao. Huyện đang lên kế hoạch triển khai các hoạt động thiết thực cùng cả nước hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ.

 

Trao đổi với chúng tôi ông Siu Thi-Phó chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cho biết: “Thời gian qua huyện đã tích cực thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.  Hiện nay chúng tôi đã lên kế hoạch sẽ đi thăm tặng quà động viên các gia đình có công với cách mạng, tổ chức lễ kỷ niệm 27/7, cụ thể là thăm, tặng 150 gia đình người có công tiêu biểu của 9 xã, thị trấn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng; thắp nến tri ân tối 26/7 ….đồng thời có kế hoạch để triển khai những hoạt động cụ thể tiếp tục giúp đỡ các gia đình chính sách trong thời gian tới….”.

 

Những việc làm trong công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện Đức Cơ không chỉ là đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn mà còn khơi dậy truyền thống anh hùng cách mạng, để mỗi người nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình đối với đất nước, đặc biệt là đối với những người đã hiến dâng một phần xương máu hoặc cả cuộc đời mình để giành độc lập, tự do cho tổ quốc./.

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 61

Trả lời