Đức Cơ tập trung đẩy nhanh tiến độ Dự án trọng điểm đường liên xã Ia Krêl – Ia Kla

Cập nhật 18/6/2019, 08:06:00

Là một trong những dự án giao thông trọng điểm được triển khai trên địa bàn huyện Đức Cơ giai đoạn 2018-2022, hiện Dự án đường liên xã Ia Krêl – Ia Kla đang được gấp rút triển khai. Sau khi hoàn thành, tuyến đường được kỳ vọng không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, đảm bảo giao thông thông suốt mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, các đơn vị thi công đang huy động tối đa phương tiện, máy móc và nhân công để đẩy nhanh tiến độ Dự án đường liên xã Ia Krêl – Ia Kla. Đến thời điểm này, tiến độ dự án đạt trên 20%, giải ngân vốn đạt hơn 9,6 tỷ đồng.

Ông Lê Xuân An – Tổ dân phố 1, thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai nói: “Nhà nước xây dựng, mở rộng tuyến đường này ra thì người dân có lợi, nhất là về mặt sinh hoạt, giảm ảnh hưởng cho mùa mưa bão, các cháu học sinh đi học thuận lợi hơn, đời sống người dân ngày càng phát triển. Quỹ đất của Nhà nước giao quyền sử dụng cho gia đình, giờ Nhà nước lấy để mở rộng tuyến đường thì gia đình cũng nhận tiền bồi thường cây cối, hoa màu mà Nhà nước quy định”.

Dự án đường liên xã Ia Krêl – Ia Kla là một trong những dự án trọng điểm của huyện Đức Cơ, có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, trong đó, kế hoạch vốn năm 2019 là 12 tỷ đồng. Đây là công trình giao thông cấp III, tiêu chuẩn kỹ thuật cấp IV theo TCVN 4054:2005 với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 10 km, theo thiết kế nền đường rộng 7,5 m, mặt đường rộng 5,5m có kết cấu bê tông nhựa.

Ông Huỳnh Tuấn Kiệt – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Đôn đốc đơn vị thi công tập trung nhân lực, trang thiết bị vật tư để hoàn thành nhiệm vụ và hàng năm phải đạt kế hoạch đề ra, nhất là từ đầu năm triển khai đến cuối năm kết thúc. Đến thời điểm này thì cố gắng hoàn chỉnh phần nền đường, hệ thống cống mương thoát nước, sau đó từng bước hoàn thiện phần mặt đường. Cuối năm 2022 sẽ cố gắng hoàn thành dự án này”.

Cũng theo chủ đầu tư Dự án, sau khi tuyến đường hoàn thành sẽ góp phần giảm giảm áp lực giao thông cho tuyến Quốc lộ 19 đoạn qua thị trấn Chư Ty. Đồng thời sẽ là đòn bẩy góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở huyện Đức Cơ./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 79

Trả lời