Đức Cơ tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu phi

Cập nhật 13/6/2019, 14:06:34

Sau 2 huyện Chư Pưh và Chư Prông, Đức Cơ là địa phương thứ 3 của tỉnh xuất hiện bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Nhằm khống chế dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng, huyện đã và đang tích cực triển khai nhiều biện pháp.

Hiện tại huyện đã thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Ia Kla, địa phương đầu tiên ghi nhận xuất hiện DTLCP với sự phối hợp của lực lượng liên ngành. Chốt kiểm soát hoạt động 24/24 giờ thực hiện công tác phun hóa chất khử trùng tiêu độc, kiểm tra các hoạt động vận chuyển động vật, hàng hóa ra vào vùng dịch. Cùng với việc kiểm soát chặt chẽ tại vùng dịch, huyện đã cấp 132 lít hóa chất Benkocid, 3 tấn vôi bột cho các xã, thị trấn để thực hiện khử trùng, tiêu độc khu vực nuôi nhốt, chăn thả lợn, lối đi trong làng và tại 2 chốt kiểm soát dịch. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không tham gia vận chuyển, mua bán, sử dụng các sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc, làm tăng nguy cơ lây lan  dịch bệnh.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh DTLCP, ngoài xã Ia Kla, huyện yêu cầu tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn quyết liệt triển khai các biện pháp phòng ngừa, nhằm khống chế không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Hồng Uyên, Duy Linh


Lượt xem: 20

Trả lời